Văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc học sinh, sinh viên đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, các trường tiểu học, THCS, THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên, Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh và các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn tỉnh sẽ đi học trở lại từ ngày 17/2

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học trực thuộc chủ động phối hợp với cơ sở y tế thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vệ sinh trường lớp, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống dịch theo quy định; theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của đội ngũ nhà giáo, người lao động, trẻ em, học sinh, sinh viên...

Trước đó, để phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Bắc Ninh đã cho học sinh nghỉ học 2 tuần từ 3/2-16/2.

Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho biết, trong thời gian nghỉ học, Sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh toàn bộ trường học trên địa bàn tỉnh.

Sở GD&ĐT cũng đã thành lập 3 đoàn kiểm tra do lãnh đạo Sở trực tiếp làm trưởng đoàn để kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các trường học.

Qua kiểm tra, 100% trường học (504 trường) trong toàn tỉnh đã làm tốt công tác tổng vệ sinh, khử khuẩn trường lớp học.

Ngày 13/2, Bắc Ninh đã phát 700.000 khẩu trang vải đến tất cả các em học sinh trên địa bàn tỉnh, đảm bảo mỗi em 2 chiếc.

Trong thời gian nghỉ học, Sở GD&ĐT cũng đã có văn bản yêu cầu các trường tăng cường giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Khuyến khích giáo viên tự xây dựng bài giảng e.Learning để học sinh có thể tự học, kiểm tra kiến thức.

Trong ngày 12/2, Sở GD&ĐT Bắc Ninh tiếp tục có văn bản yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trước khi học sinh, sinh viên quay lại trường học.

Trong đó, yêu cầu các trường thường xuyên tiến hành các biện pháp vệ sinh tiêu độc, khử trùng; vệ sinh bàn ghế môi trường xung quanh, nơi làm việc, giảng đường, lớp học, nhà vệ sinh, bếp ăn bán trú, kho sữa học đường...; tăng cường thông khí các phòng học mở các cửa ra vào, cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa; cung cấp đủ nước sạch, xà phòng rửa tay, các vật dụng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên vệ sinh tay thường xuyên để phòng dịch trong thời gian học tập, công tác...

Sở GD&ĐT Bắc Ninh đặc biệt nhấn mạnh, các đơn vị phải chuẩn bị đồng bộ các biện pháp để đón học sinh khi đi học trở lại, bảo đảm tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của tất cả học sinh cũng như giáo viên.

Hải Hà