Với sự sáng tạo và đổi mới không ngừng, Khoa Điện tử - Viễn thông đã trở thành một địa chỉ đào tạo đại học, sau đại học có uy tín. Hàng năm, khoa đã cung cấp cho xã hội hàng trăm kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ có trình độ cao, có kỹ năng làm việc khoa học, có khả năng thích ứng tốt với yêu cầu của thị trường lao động, được các cơ quan, doanh nghiệp và người sử dụng lao động đánh giá cao.

Hiện nay, Khoa Điện tử - Viễn thông đang đào tạo Đại học ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện tử Viễn thông, với các chuyên ngành: Điện tử Viễn thông, Kỹ thuật điện tử, Điện tử và kỹ thuật máy tính, Thiết bị điện tử y tế, Điện tử robot và trí tuệ nhân tạo, Các hệ thống thông minh và IoT, Mạng viễn thông và máy tính; Đào tạo cao học ngành Kỹ thuật điện tử và Tiến sĩ ngành Kỹ thuật điện tử.

Trong những năm qua, Khoa Điện tử - Viễn thông đã có những bước phát triển vượt bậc, đến nay 100% giảng viên của Khoa có trình độ sau đại học. Trong đó, trên 20% là Phó Giáo sư và trên 60% có trình độ Tiến sĩ, có thể đảm đương tốt nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Với mục tiêu gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học với thực tiễn sản xuất và đời sống, trong những năm qua cán bộ, giảng viên của Khoa Điện tử - Viễn thông đã chủ trì hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, có nhiều công trình khoa học công bố trên các tạp chí, hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế. Các sản phẩm nghiên cứu vừa có giá trị khoa học vừa được ứng dụng trong thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, trình độ và năng lực của đội ngũ cán bộ, giảng viên.

Với sự nỗ lực phấn đấu liên tục, Khoa Điện tử - Viễn thông đã đạt giải Nhì giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC); được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng Khen; nhiều cán bộ, giảng viên của Khoa đã được tặng Bằng Khen, giấy khen, danh hiệu Chiến sĩ thi đua các cấp...

Cùng với đó, Khoa Điện tử - Viễn thông cũng luôn đẩy mạnh hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp về điện tử viễn thông như: VNPT, Viettel, MobiPhone, VNPT Technology, Samsung, Hanoi Telecom, FPT, CMC... để hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và triển khai các chương trình hướng nghiệp, trao học bổng, giới thiệu việc làm cho sinh viên.

Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, các giảng viên của Khoa Điện tử - Viễn thông còn luôn tiên phong trong việc nghiên cứu, hỗ trợ triển khai giáo dục STEM trong cả nước. Nhiều giảng viên trong khoa là những chuyên gia về giáo dục STEM, những người đã luôn tích cực nghiên cứu, tham gia hỗ trợ triển khai, tập huấn cho hàng trăm trường phổ thông, hàng nghìn giáo viên, hàng chục nghìn học sinh về giáo dục STEM, đã trao tặng nhiều Chương trình hỗ trợ giáo dục STEM cho các Sở Giáo dục & Đào tạo và các trường phổ thông trong cả nước.

Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, hoạt động đoàn, phong trào sinh viên, hoạt động ngoại khóa, công tác xã hội, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, kiến thức và kỹ năng của sinh viên.

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh phấn đấu xây dựng Khoa Điện tử - Viễn thông trở thành đơn vị mạnh về đào tạo và nghiên cứu khoa học, bám sát yêu cầu thực tiễn, đáp ứng tốt nhu cầu xã hội và đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của Trường Đại học Điện lực và đất nước.

P.V