1. Công tác tuyển sinh các hệ đào tạo, bồi dưỡng đạt và vượt chỉ tiêu

Năm 2021, công tác tuyển sinh của trường Đại học Hùng Vương đảm bảo đúng quy chế tuyển sinh, an toàn, nghiêm túc. Quy mô đào tạo, bồi dưỡng gần 18 nghìn sinh viên, học viên.

Với những kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh năm 2021, cùng sự ủng hộ, quan tâm của các cấp chính quyền, sự đồng hành của các doanh nghiệp, sự tin tưởng của phụ huynh và học sinh sẽ là động lực quan trọng để tập thể sư phạm Nhà trường tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hơn, hướng đến một mùa tuyển sinh năm 2022 với những thành công cao nhất.

leftcenterrightdel

2. Một năm “vàng” trong hoạt động nghiên cứu khoa học

Năm 2021, Trường Đại học Hùng Vương đã chủ trì, phối hợp thực hiện 118 đề tài, dự án các cấp: cấp Nhà nước, Bộ, tỉnh, cơ sở và được chuyển giao áp dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả cao.

Các nhà khoa học của trường đã công bố hơn 200 bài báo khoa học, trong đó 39 bài báo quốc tế thuộc danh mục uy tín cao ISI/Scopus. Xuất bản được 07 giáo trình; Tổ chức được 12 Hội thảo khoa học quốc gia  và cấp trường.

Tập thể giảng viên, sinh viên của trường đạt nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực khoa học công nghệ: 01 Giải nhất, 01 Giải Ba và 02 Giải Khuyến khích tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Thọ năm 2021; 10 tiến sĩ trẻ của trường được tôn vinh tại chương trình Trí thức Khoa học công nghệ tiêu biểu tỉnh Phú Thọ

Đặc biệt, nữ sinh viên Đinh Giang Ly  là 1 trong 20 gương mặt sinh viên tiêu biểu xuất sắc toàn quốc trong lĩnh vực KHCN năm 2021. Ngoài ra, đã có đề tài sinh viên lọt top 15 đội tham gia vòng Bán kết cuộc thi khởi nghiệp “Hòa Lạc Startup Challenge” trong toàn quốc, đạt Giải thưởng nghiên cứu khoa học Eureka toàn quốc, đạt giải Ba cuộc thi “Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp năm 2021” .

Tạp chí Khoa học và Công nghệ của Nhà trường đã được Hội đồng Giáo sư Nhà nước đưa vào danh mục tính điểm 0,25 đ với nghành Giáo dục học và  0,5 điểm) ngành Kinh tế.

leftcenterrightdel
 

3. Thực hiện cuộc “Cách mạng chuyển đổi số” trong đào tạo

Trong bối cảnh tác động mạnh mẽ của dịch Covid-19 đến mọi mặt đời sống xã hội và giáo dục đào tạo không nằm ngoài vòng xoáy đó. Thực hiện Chỉ thị của Chính phủ và yêu cầu các Bộ, ngành về thích ứng an toàn và linh hoạt với đại dịch.

Ngay từ đầu năm học, Trường Đại học Hùng Vương đã biến "nguy" thành "cơ" bằng việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản trị và tổ chức đào tạo bằng hình thức dạy học trực tuyến, trên nền tảng các ứng dụng như: Google Meet, Microsoft Team, khai thác hiệu quả các điều kiện về cơ sở vật chất hiện đại của trường như: Trường quay, hệ thống thư viện thông minh và nhiều ứng dụng dạy học tiên tiến khác.

Việc áp dụng hình thức đào tạo trực tuyến đảm hoạt động đào tạo được thực hiện theo đúng kế hoạch, quá trình dạy và học được duy trì, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người học.

leftcenterrightdel
 

4. Hoàn thành đánh giá chất lượng 4 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trong xu thế toàn cầu hoá và sự phát triển của cuộccách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi công tác đào tạo phải không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng. Trong đó công tác kiểm định chất lượng là yêu cầu bắt buộc, minh chứng rõ nhất để khẳng định chất lượng, uy tín của trường đại học.

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Hùng Vương đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm định. Đến nay, Nhà trường đã hoàn thành việc đánh giá, được Bộ GD&ĐT cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học, nhiều chương trình đào tạo đã đạt chuẩn, vượt  300% với yêu cầu của Bộ Giáo dục và đào tạo.

leftcenterrightdel
 

5. Hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại, đạt chuẩn quốc tế

Với phương châm “Thực học - Thực hành - Thực nghiệp”, là cơ sở đại học đào tạo theo định hướng ứng dụng, năm 2021, Trường Đại học Hùng Vương đã tập trung huy động mọi nguồn lực, tích cực đẩy mạnh đầu tư đồng bộ hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn quốc tế với khu giảng đường, phòng truyền thống, đài phun nước và nhiều công trình cảnh quan khác, mang đến cho HVU những màu sắc tươi mới.

Đặc biệt, hệ thống khu thực hành, thí nghiệm được đầu tư hiện đại với phòng thực hành chứng khoán liên kết với hệ thống các ngân hàng trên toàn quốc, phòng nghiệp vụ du lịch đạt tiêu chuẩn 3 sao, khu thực hành điều dưỡng theo quy chuẩn của Bộ Y tế… nhằm rút ngắn khoảng cách giữ lý thuyết với thực hành, đảm bảo sinh viên ra trường tiếp cận nhanh và làm được việc ngay với những ngành nghề yêu thích.

Cùng với hệ thống giảng đường, phòng thực hành hiện đại, khu ký túc xá của nhà trường có khuôn viên rộng rãi, có sân thể thao, phòng tập, siêu thị thông minh, nhà ăn đảm bảo chất lượng tốt, các phòng ở đầy đủ các thiết bị điện nước đảm bảo môi trường an toàn cho sinh viên yên tâm ăn ở, sinh hoạt và học tập.

leftcenterrightdel
 

6. Là Trường Đại học tiên phong triển khai chương trình đào tạo kỹ năng cho người học với sự bứt phá, khác biệt, đạt chuẩn quốc tế

Bên cạnh việc đa dạng ngành đào tạo, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và phát triển đội ngũ giảng viên trình độ cao thì việc đào tạo, trang bị kỹ năng nghề theo hướng chất lượng, toàn diện cho sinh viên là nội dung giáo dục cốt lõi của Trường Đại học Hùng Vương.

Với sự bứt phá, khác biệt, chương trình đào tạo kỹ năng của Trường Đại học Hùng Vương hướng tới trang bị cho sinh viên các nội dung kỹ năng trọng tâm, đó là: Kỹ năng chuyên ngành, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng tin học, kỹ năng cơ sở và kỹ năng mềm.

leftcenterrightdel
 

7. Lần đầu tiên tổ chức ngày hội việc làm bằng hình thức trực tuyến

Năm 2021 là năm đầu tiên Nhà trường tổ chức Ngày hội Việc làm theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ngày hội nhằm tạo sự gắn kết giữa Doanh nghiệp và Nhà trường và sinh viên, mang đến cơ hội cho sinh viên tìm kiếm những vị trí việc làm có thu nhập hấp dẫn.

Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 150 đơn vị đối tác của trường như Tập đoàn Vingroup, Samsung Multicampus, Sông Hồng Thủ Đô, Viettel, VNPT, tập đoàn FPT- softwere… với 3.689 vị trí việc làm ở các lĩnh vực: Kinh tế, Ngôn ngữ, Du lịch, Kỹ thuật Công nghệ, Nông Lâm ngư, Sư phạm, Công tác xã hội,…

Với phương châm “Gắn kết cùng thành công, đồng hành cùng phát triển” Ngày hội Việc làm trực tuyến đã trở thành cầu nối quan trọng giữa nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên.

Trong những năm qua và đặc biệt năm 2021, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm ổn định đạt 95%, nhiều sinh viên có việc làm với thu nhập cao 10 đến 15 triệu đồng/tháng.

leftcenterrightdel
 

8. Công tác đào tạo giáo dục quốc phòng an ninh có sự phát triển cả về quy mô và chất lượng

 Được thành lập từ năm 2015, đến nay Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh Trường Đại học Hùng Vương đã trở thành địa chỉ uy tín, tin cậy trong đào tạo giáo dục, quốc phòng và an ninh cho sinh viên các trường Đại học, cao đẳng khu vực phía Bắc với hàng chục nghìn lượt sinh viên tham gia khóa học.

Năm 2021, lần đầu tiên Trung tâm được Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo Giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên của 11 trường đại học, học viện trong đó có nhiều trường đại học, học viện lớn như: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Học viện Chính sách và phát triển, Học viện Tài chính và nhiều cơ sở giáo dục đại học khác với quy mô trên 10 nghìn sinh viên.

leftcenterrightdel
 

9. Chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid - 19 và Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, năm 2021, tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên Nhà trường đã quyên góp, ủng hộ được hơn 300 triệu đồng cho Quỹ phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh và các huyện, thị thành như: Thành phố Việt Trì, Phù Ninh, huyện Tân Sơn, huyện Thanh Sơn, huyện Tam Nông, huyện Lâm Thao.

Hưởng ứng Chương trình Sóng và máy tính cho em do Thủ tướng Chính phủ phát động, tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường đã tham gia quyên góp, ủng hộ được hàng trăm triệu để mua máy tính, điện thoại thông minh trao tặng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đó là sự hỗ trợ kịp thời để mỗi sinh viên không ai bị "bỏ lại phía sau", giúp các em yên tâm học tập trực tuyến trong mùa dịch Covid-19.

Cùng đó, tập thể các nhà khoa học của trường đã trao tặng trên 200 máy sát khuẩn tự động và hàng nghìn lít dung dịch sát khuẩn cho các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang… chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.

leftcenterrightdel
 

10. Kỷ niêm 60 năm truyền thống nhà trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì (lần 2) cùng nhiều phần thưởng cao quý

Năm 2021 là một năm đặc biệt, đầy ý nghĩa với thầy và trò Nhà trường, đánh dấu Trường Đại học Hùng Vương tròn 60 xây dựng và phát triển (1961 - 2021).

Nhằm ghi nhận những thành tích trong 60 năm qua, tại Lễ Kỷ niệm Trường Đại học Hùng Vương đã vinh dự đón nhận  nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ngành Trung ương và tỉnh Phú Thọ:

- Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam;

- Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước CHDCND Lào;

- Cờ thi đua đã có thành tích tiêu biểu Xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, Sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2020-2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào phong trào thi đua khối các trường ĐH, CĐ năm học 2020-2021 của UBND tỉnh Phú Thọ;

Và nhiều danh hiệu phần thưởng cao quý khác …..

leftcenterrightdel
 

Đó là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những đóng góp to lớn của nhiều thế hệ cán bộ giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên, học viên của Trường trong suốt 60 năm qua. Tạo đà quan trọng để Thầy và Trò Nhà trường tiếp bước, không ngừng nỗ lực, cống hiến trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh Phú Thọ và cả đất nước.

P.V