Theo ghi nhận 4 ngày qua (từ 7/7 - 10/7) có sự tham gia của 140 thành viên của hơn 100 doanh nghiệp du lịch, Hiệp hội Du lịch trong cả nước. Tại chương trình, các đơn vị đã đi khảo sát các dịch vụ, tuyến điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Thuận như: Tháp Pokklong Girai, Bảo tàng tỉnh, Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ, làng nho Thái An, khảo sát du lịch cộng đồng tại Cầu Gãy, cung đường ven biển phía Nam Hòn Cò, Cà Ná, mô hình du lịch cộng đồng làng gốm Bàu Trúc, Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Chăm…

Ngoài ra, đoàn khảo sát còn trải nghiệm lưu trú tại một số khách sạn 3 sao và 4 sao: Aniise Villa Resort, khách sạn Sài Gòn - Ninh Chữ, khách sạn Sài Gòn Cham Pa… và được thưởng thức các món ăn đặc trưng của vùng đất Ninh Thuận như: Cơm lam, gà nướng, thịt cừu và nhiều món ăn hải sản (mực, cá, cua, ghẹ, ốc… đủ loại).

Đặc biệt, đoàn khảo sát được sống trong không khí lễ hội khó quên qua Chương trình “Đêm hội Tháp cổ” tại tháp Pokklong Girai với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc: “Múa bung hoa tháp cổ”, “múa Apsara”, vũ điệu cồng chiêng dưới bếp lửa bập bùng… Tại mọi điểm đến đều để lại những dấu ấn đáng nhớ đối với các thành viên trong đoàn khảo sát.

Ông Lê Diệp Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận, Giám đốc công ty TNHH Du lịch Sài gòn Hòn Ngọc cho biết: Sau dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến Ninh Thuận đã giản đi đáng kể, điều này ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động lữ hành, lưu trú, kinh doanh du lịch tại địa phương. Hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động, tỉnh Ninh Thuận đã triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch, giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách nội địa đến với Ninh Thuận.

“Mong muốn lớn nhấn của chúng tôi, sau lần khảo sát, trải nghiệm các sản phẩm du lịch ở Ninh Thuận, các doanh nghiệp trong cả nước sẽ cảm nhận về những điều đặc biệt của dịch vụ, văn hóa con người nơi đây; đồng thời tổ chức nhiều tour du lịch đưa khách du lịch từ mọi miền tổ quốc đến với Ninh Thuận - vùng đất biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, ông Tùng nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận cho rằng: Du lịch đã được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Ninh Thuận, trong đó du lịch cộng đồng đóng vai trò quan trọng. Những năm trở lại đây, du lịch Ninh Thuận có những bước phát triển tốt, số lượng khách đến địa phương ngày một tăng lên, chất lượng dịch vụ cũng được nâng cao. Chương trình Fan trip Ninh Thuận lần này có ý nghĩa lớn đối với việc giới thiệu du lịch Ninh Thuận đến với du khách cả nước...

Một vài hình ảnh và Chương trình Fan trip Ninh Thuận:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Thanh Hòa