Đa dạng hành trình tour

Mùa hè luôn được coi là dịp cao điểm của du lịch, thu hút lượng lớn du khách đến với các tour, tuyến du lịch nội địa. Là thời điểm thích hợp nhất để gia đình đoàn tụ, người thân có dịp được gần gũi bên nhau để vun vén cho tình cảm thêm nồng ấm, hạnh phúc hơn. Đồng thời, đây cũng là thời điểm các bé được nghỉ hè, có thể dành nhiều thời gian để thư giãn sau những ngày dài học tập mệt mỏi. Những gia đình nhiều thế hệ, các nhóm bạn, khách đoàn các đơn vị, công ty là những dòng khách chủ đạo và có xu hướng chọn điểm đến là các thành phố biển, các đảo, khu du lịch sinh thái có nhiều trải nghiệm mới, có không gian trong lành, thoáng đãng.

Nắm bắt nhu cầu du khách, các doanh nghiệp đã hoàn thiện và khai thác đa dạng hành trình tour với sự kết hợp của nhiều điểm đến nổi bật cùng các dịch vụ trải nghiệm, khám phá phù hợp.

Tuy nhiên, khi các hãng hàng không chưa khôi phục đường bay như trước và tình hình dịch bệnh ở nước ngoài vẫn đang diễn biến phức tạp thì lựa chọn tối ưu vẫn là du lịch nội địa; trong đó du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều hơn cả.

Với khoảng cách không quá xa, nhiều gia đình có ôtô riêng và giá nhiên liệu thời điểm này tương đối rẻ nên không ít gia đình, nhóm bạn bè thường tự tổ chức tham quan, nghỉ dưỡng tại những điểm gần Hà Nội.

Hiện tại, một số điểm như Sầm Sơn, Tràng An - Ninh Bình, Hòa Bình, Quảng Ninh đang được nhiều người lựa chọn. Dù là những điểm đến quen thuộc, nhưng trong mỗi chương trình tour đều được doanh nghiệp tích hợp, bổ sung nhiều hoạt động mới, phù hợp với từng độ tuổi giúp các du khách được rèn luyện sức khỏe, bổ sung năng lượng, tìm hiểu thế giới xung quanh, đồng thời tạo không gian vui chơi, thư giãn cho cả gia đình hoặc các lớp học sinh.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội cũng đã xây dựng sản phẩm du lịch nội địa với điểm đến gần phục vụ du khách. Điển hình như: Công ty Cổ phần Du lịch HanoiRedtours vừa cho ra mắt chùm sản phẩm có lịch trình 2-4 ngày, với mức chi trả phù hợp, tham quan các điểm ưa thích như Quan Lạn, Cô Tô, Cát Bà, Vân Đồn…

Hoặc không ít doanh nghiệp tổ chức cung cấp các dịch vụ du lịch phục vụ nhu cầu đa dạng cho du khách như Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Hà Nội giới thiệu các tour du lịch nội địa, cung cấp từ tour trọn gói cho tới các dịch vụ lẻ theo nhu cầu của khách: Vé máy bay, xe vận chuyển, phòng khách sạn, combo xe + khách sạn.

Bên cạnh các tour phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau còn có dòng sản phẩm dành riêng cho các du khách "nhí" cùng phụ huynh và thầy cô trong mùa hè này, với thông điệp kết nối bạn thân - nhân đôi trải nghiệm.

Đổi mới dòng tour phù hợp

Với phương châm trước mắt tập trung phục hồi thị trường du lịch nội địa, nhiều doanh nghiệp lữ hành, các địa phương đã nhanh chóng thích nghi, linh hoạt thiết kế các hành trình tour phù hợp, cải tiến hoặc đổi mới các sản phẩm để thu hút du khách nội địa trong dịp hè. 

Đại diện một số công ty dịch vụ lữ hành nhận định khác với những năm trước, cao điểm của du lịch hè năm nay diễn ra vào khoảng thời gian từ giữa tháng 7 cho đến hết tháng 8, khi học sinh các cấp được nghỉ hè.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” dịp hè 2020, công ty phục vụ du khách nhiều chương trình tour phù hợp với từng dòng khách, điểm đến là các vùng miền trong cả nước.

Theo đó, những tour khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh, công ty tiếp tục triển khai chùm tour tham quan khởi hành định kỳ trong giai đoạn từ ngày 1/7 đến 15/8 như đi Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang.

Về các tỉnh miền Đông hoặc Tây Nam bộ, hoặc tour khám phá vẻ đẹp của Tây Nguyên hùng vĩ với những đồi chè bạt ngàn, ngọn thác hùng vĩ, đặc biệt là chiêm ngưỡng phong cảnh hồ Tà Đùng (Đăk Nông) - nơi được mệnh danh là Vịnh Hạ Long giữa đại ngàn.

Với đối tượng du khách đi theo đoàn đến từ các doanh nghiệp, đơn vị, trong dịp này, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist lại có riêng chương trình du lịch kết hợp công vụ, team building (gắn kết, xây dựng đội ngũ) trong đó tập trung các điểm đến phù hợp để có thể tổ chức các hoạt động tập thể trong không gian mở.

Với các tour khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh, công ty lựa chọn những điểm đến gần, ngắn ngày, phù hợp với các nhóm du khách nhỏ như đến Madagui (Bảo Lộc, Lâm Đồng), Lagi (Bình Thuận), Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh), Mỹ Tho (Tiền Giang)...

Du khách muốn khám phá du lịch miệt vườn có thể đến tham quan những vườn trái cây trĩu quả ở Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Ðồng Tháp, Cần Thơ. Trong khi đó, đến với Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, du khách sẽ có thời gian trải nghiệm thú vị về biển, đảo miền Tây Nam bộ.

Đến với An Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh… du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu những di tích lịch sử, thưởng thức ẩm thực phong phú và tham dự nhiều lễ hội dân gian.

Nếu Đồng bằng sông Cửu Long có lợi thế với sản phẩm du lịch sinh thái, trải nghiệm hấp dẫn thì sản phẩm du lịch chủ lực của thành phố Hồ Chí Minh lại chính là du lịch MICE (du lịch mua sắm, ẩm thực, thể thao, vui chơi giải trí và văn hóa cộng đồng đô thị).

Sự liên kết giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố vùng Ðồng bằng sông Cửu Long trong thời gian qua đã phát huy lợi thế của nhau, giúp mở rộng thị trường, thị phần khách…

Với nhiều ưu đãi, tour đa dạng, phù hợp mùa hè này là dịp thỏa sức trải nghiệm cùng gia đình, người thân, đồng nghiệp.

Thái Hải