Đồi chè Ô Long nằm cách trung tâm thị xã 8 km dọc theo quốc lộ 4D, hướng đi đèo Ô Quý Hồ, vào dịp này là điểm đến không thể thiếu của du khách. Cứ vào cuối tháng 11, vẻ đẹp của đồi chè được tô điểm bởi những hàng cây hoa Anh đào đang vào mùa trổ lá non và hoa bung nở. Điều đó đã thu hút được đông đảo du khách mọi nơi đổ về đây để thăm quan ngắm cảnh và chụp ảnh lưu niệm. 

leftcenterrightdel
Văn bản thông báo mở cửa để mọi người vào chiêm ngưỡng hoa Anh đào của Công ty TNHH MTV Lợi Sơn Điền 

Thông báo của công ty cho biết: Trong ngày hôm nay và những ngày tới công ty sẽ mở cửa cho khách vào thăm quan chụp ảnh không thu phí và yêu cầu mọi người phải chấp hành một số điều kiện sau:

Không vứt rác ra đường, không đi xe và các loại phương tiện vào công ty; không hái chè, không leo trèo vặt cành cây Anh đào.

Khi vào thăm vườn chè phả xuất trình giấy tờ tùy thân cho bỏa vệ; khung giờ vào thăm theo từng đợt trong ngày và mỗi lần số lượng chỉ cho phép từ 40 - 50 người một đợt…

Theo một số người cho biết, khi biết thông tin có những cây hoa Anh đào tại đây nở họ đã lên kế hoạch để đến chiêm ngưỡng nhưng chắc chắn là sẽ rất đông người nhưng mỗi lần chỉ có khoảng mấy chục người được vào thì sẽ phải xếp hàng chờ đến lượt như thế thì hơi bất tiện cũng như mất thời gian.


ND