Sáng 6/6, Thành phố Hạ Long đã có văn bản đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh từ chối cấp phép trong thời hạn 3 tháng đối với tàu du lịch đã cắt bớt thời gian tham quan vịnh Hạ Long và thu tiền của nhóm du khách cao hơn giá quy định như VOV đã phản ánh trước đó.

Ngay sau khi phản ánh của du khách được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc tàu du lịch Hải Anh 10 QN-6018 tăng giá vé tàu tham quan và hành trình tham quan vịnh Hạ Long không đủ thời gian theo cam kết, UBND thành phố Hạ Long đã thành lập đoàn liên ngành kiểm tra, xác minh sự việc.

tam dinh chi tau du lich
Công văn đề nghị của UBND thành phố Hạ Long.

Theo báo cáo của đoàn kiểm tra, tàu Hải Anh 10 được cấp phép rời cảng lúc 7h15 để tham quan vịnh Hạ Long theo tuyến 1 (cảng Tuần Châu - Thiên Cung - Hòn Trống Mái). Tuy nhiên, đến 7h45 tàu mới rời cảng và quay về cảng lúc 10h26. Tổng thời gian cho chuyến tham quan là 2h41 phút. Căn cứ hợp đồng vận chuyển khách của tàu Hải Anh với mức giá 500.000/giờ và nhà tàu thu của đoàn khách 2 triệu đồng. Như vậy, tàu Hải Anh 10 QN-6018 đã vi phạm lỗi xuất phát muộn hơn 30 phút, chạy không đủ số giờ cam kết và thu tiền cao hơn giá thỏa thuận theo hợp đồng đã ký.

Ông Vũ Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết thành phố Hạ Long đã gửi văn bản đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép rời cảng, bến, đình chỉ hoạt động đối với tàu du lịch Hải Anh 10 QN-6018 trong thời gian 3 tháng, kể từ ngày 9/6. Đây là động thái quyết liệt của thành phố Hạ Long để chấn chỉnh những hành vi kinh doanh chụp giật, làm ảnh hưởng tới thương hiệu du lịch vịnh Hạ Long.

Trước đó, TP Hạ Long đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với khách sạn Hải Anh VIP do không đăng ký hoạt động với cơ quan chức năng. Đây là khách sạn đã tự ý hủy phòng của du khách mà không có sự thông báo với đoàn khách du lịch./.

Theo Vũ Miền/VOV-Đông Bắc