Đoàn khách gồm 700 người đến từ 3 doanh nghiệp du lịch theo hình thức MICE (là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho cán bộ, nhân viên, đối tác); đi bằng đường hàng không. 

Đoàn sẽ tham quan lưu trú trong 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam). Tại Đà Nẵng, đoàn sẽ đến thăm các danh thắng nổi tiếng của như: Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà… Sau đó, tham quan du lịch tại đô thị cổ Hội An.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, bên cạnh những điểm du lịch chất lượng, độc đáo, một trong những lý do Đà Nẵng trở thành lựa chọn của các đoàn khách MICE lớn, đó là dịch vụ chất lượng cao và cơ sở vật chất phục vụ hội nghị, hội thảo đẳng cấp quốc tế, có sức chứa tối đa lên đến 2.000 khách cho sự kiện trong nhà.

Để kích cầu du lịch nội địa, các điểm du lịch văn hóa như danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng Điêu khắc Chăm; được miễn 100% phí tham quan từ ngày 1/1/2021 đến 31/12/2021.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho hay, trong những ngày đầu năm 2021, Đà Nẵng đã đón 2 đoàn khách đông người.

Trước đó, ngày 7 và 8/1, Đà Nẵng đã đón đoàn du lịch MICE với khoảng 1.000 khách đến từ một công ty bảo hiểm.

N.Phê