Theo đó, số lượng khách lưu trú đạt trên 11.150 lượt; khách tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích đạt trên 41.390 lượt. Ước tính nguồn doanh thu du lịch đạt trên 62 tỷ đồng, tăng hơn 68% so với cùng kỳ dịp lễ 2/9 năm 2019.

Các khu, điểm du lịch, di tích trong tỉnh có lượng du khách đến tham quan cao có thể kể đến như: Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau, Khu du lịch Khai Long, Khu du lịch sinh thái Mười Ngọt; Khu du lịch sinh thái Thư Duy, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hòn Đá Bạc, Điểm du lịch sinh thái Sông Trẹm, Điểm du lịch sinh thái Hương Tràm, các điểm du lịch cộng đồng….

Trong dịp lễ 2/9, các khu, điểm du lịch đã chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách và nhân dân trong tỉnh đến tham quan; đồng thời hoạt động tại các điểm du lịch, di tích đều đảm bảo an toàn, giá cả dịch vụ ổn định, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các doanh nghiệp hoạt động du lịch đều thực hiện tốt việc niêm yết giá, không có tình trạng chèo kéo khách du lịch; chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh cũng cho biết, trong tháng 8/2022, hoạt động du lịch tiếp tục duy trì được đà khởi sắc sau dịch. Trong tháng, đã đón 180.932 lượt khách du lịch đến Cà Mau; lũy kế đến nay đã đón 1.121.823 lượt khách, tăng 37,4% so cùng kỳ...

Chu Tuấn