“Săn” vé máy bay giá rẻ

Không còn khó khăn về di chuyển như trước đây, các hãng hàng không với nhiều chặng bay tiện lợi và nhiều mức giá chờ đón bạn. Nếu muốn kiếm một cặp vé rẻ đến một điểm du lịch nổi tiếng chỉ cần một cú click chuột. Tuy nhiên, vẫn cần có vài mẹo nhỏ để bảo đảm mua được chiếc vé bay ở mức rẻ nhất.

Đầu tiên, hãy tham gia trở thành thành viên của các hãng hàng không và nhận thẻ cập nhật các chương trình khuyến mãi. Vietnamairline có chương trình giảm giá khủng nhất vào khoảng tháng 3 hàng năm. Vietjetair thường xuyên mở vé 0 đồng vào ba ngày nào đó và hai chương trình giảm giá lớn vào tháng 3 và tháng 11 hàng năm. Jetstar với các chương trình 11.000đ/vé cho các chặng bay trong và ngoài nước. Thời gian đặt vé thường trước nửa năm và giao động để người mua dễ dàng lựa chọn. Việc của bạn là nắm lịch, lên kế hoạch, chuẩn bị sẵn thẻ có đủ tiền thanh toán, ghi rõ thông tin người đi lại và book vé. Vé đặt càng sớm càng giúp bạn lên kế hoạch tốt hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Lựa chọn điểm đến

Vào các dịp nghỉ lễ hay mùa hè, bạn sẽ không thể tìm thấy một điểm đến nào vắng khách du lịch. Kèm với việc đông khách là các chi phí tăng cao do nhu cầu của khách. Hãy gạt hết các ngày nghỉ lễ (nếu có thể) và thực hiện một chuyến du lịch vào những ngày thường với các mức chi phí giảm chỉ có bằng 2/3, thậm chí một nửa so với ngày cao điểm. Một mẹo nhỏ cho người đi du lịch là hãy đến trước hay sau kỳ nghỉ lễ khoảng một tuần, bạn sẽ nhận được mọi ưu đãi như trong dịp lễ nhưng mức chi trẻ rẻ hơn rất nhiều. Lựa chọn điểm đến phụ thuộc vào nhu cầu của gia đình bạn và lên kế hoạch càng sớm càng tốt. 

Tìm kiếm các khách sạn với voucher ưu đãi

Có khá nhiều trang đặt phòng khách sạn trên mạng với các mức ưu đãi hấp dẫn dành cho thành viên. Trang web chuyên về khách sạn hàng đầu hiện nay có Agoda, Booking. Airbn, Traveloka, Vntrip…Mỗi trang web sẽ có các chương trình khuyến mãi và các deal giảm giá dành riêng cho khách hàng cùng các vochue khách sạn kèm vé máy bay hoặc dịch vụ tour tuyến riêng. Hãy xem xét kỹ trước khi chọn lựa và nên đặt sớm. Các khách sạn nhận book từ trước đó nửa năm. Bạn sẽ đảm bảo có phòng nghỉ với mức giá tốt nhất cùng các ưu đãi dành riêng cho khách hàng thường xuyên. 

Bảo hiểm Bảo Việt với các loại bảo hiểm linh động từ xe cộ đến con người cùng các mức phí phù hợp và các giải pháp chi trả nhanh chóng cho khách hàng đang là hãng Bảo hiểm được lựa chọn hàng đầu hiện nay tại Việt Nam. Khách hàng có thể nhanh chóng mua các gói bảo hiểm trên trang bán hàng trực tuyến https://baovietonline.com.vn/ với các thông tin đầy đủ để lựa chọn, so sánh chỉ trong vài phút. Đồng thời có thể quản lý hồ sơ bảo hiểm của mình với ứng dụng bảo hiểm số trên điện thoại Baoviet Direct vừa được ra mắt thị trường trong tháng 4/2019.

Để chắc chắn về các voucher giảm giá mà bạn sẽ được nhận khi đến nghỉ bằng cách gọi điện thẳng trực tiếp đến khu nghỉ và mặc cả giá phòng. Đây là cách để bạn biết rõ về mức giá phòng cùng các dịch vụ đi kèm có thể được nhận như ăn sáng miễn phí, giặt ủi, gói spa và gym, xe đưa đón tại sân bay, các bữa ăn khác trong ngày…Tại các khách sạn 5 sao, việc mặc cả có thể không khả thi nhưng với các khách sạn thường, với yêu cầu và số ngày nghỉ, bạn có thể mặc cả giảm giá phòng xuống mức đáng kể, nhất là khi vào mùa thấp điểm.

Lựa chọn tour hay tự đi

Các điểm đến thường có các tour đi trong ngày với một mức chi phí hợp lý. Lựa chọn một tour đi cùng cả nhà có thể sẽ hợp lý hơn việc thuê xe và tự đi trong ngày. Việc thuê xe tự lái giúp bạn tự do đi lại, thoải mái nhưng cũng khiến bạn mất nhiều thời gian vì tìm đường, tự đổ xăng, chi phí thuê xe, vé vào cổng tham quan… Trong nhiều trường hợp, việc đi một tour hợp lý hơn việc tự đi. Tour trong ngày thường giúp bạn khám phá những điểm thú vị nhất của nơi đó cùng các dịch vụ trọn gói về xe cộ, ăn uống và các chi phí khác… 

Tiết kiệm các chi phí khác

Ngoài các chi phí chính gồm vé máy bay hay phương tiện đi lại, phòng khách sạn, chi phí vui chơi còn có các phát sinh mà bạn phải tính đến khi đi du lịch gồm: chi phí ăn uống, các chi phí phát sinh, chi phí đồ đạc, chi phí đi lại trong khu vực, quà cáp…Các chi phí này đều có thể dự tính trước. 

List danh sách các nhà hàng tốt, giá rẻ hãy có trong cẩm nang du lịch của bạn. Các nhà hàng trong khách sạn thường đắt hơn bên ngoài nên lựa chọn tốt nhất vẫn là ra ngoài ăn. Vừa rẻ vừa thưởng thức được nhiều món đặc sản địa phương. 

Chi phí vé vào cửa tham quan cũng chiếm một mức nho nhỏ trong ngân sách. Mua vé online và mua vochuer nhiều điểm đến một vé sẽ rẻ hơn nhiều so với mua tại điểm tham quan và mua rời từng điểm. Ngoài ra, các thẻ ngân hàng có liên kết với các khu vui chơi có mức giảm 5 đến 10%, rất lợi cho khách tham quan. 

Cuối cùng, mức chi phí nhỏ nhất nhưng bảo đảm an toàn cho cả chuyến đi chính là bảo hiểm.

Bảo hiểm đi lại như bảo hiểm máy bay giúp bạn và gia đình yên tâm với mọi vấn đề có thể xảy ra trên đường du lịch như tai nạn, thất lạc hành lý, các chi phí phát sinh khi máy bay trễ chuyến, chuyển chuyến …. 

Bảo hiểm du lịch theo ngày du lịch giúp bạn và gia đình yên tâm trong mọi vấn đề không may nảy sinh trong chuyến du lịch như ốm đau, tai nạn…Mua bảo hiểm không phải như bạn nghĩ là chưa đi đã lo xa cho chuyện không may xảy ra mà là để phòng bị cho những chuyện chẳng may xảy ra ngoài ý muốn.. Một mức chi phí nhỏ trong tổng chi phí chuyến đi và tùy theo gói mua nhưng đem lại giá trị cực lớn cho người mua nếu chẳng may có vấn đề xảy ra. Bảo hiểm bảo đảm suốt hành trình từ lúc bắt đầu cho đến khi trở về nhà an toàn. Đây là cách tiết kiệm nhất và an toàn nhất cùng chi phí thấp nhất nhưng lợi ích mang lại lớn nhất khi gặp trường hợp không may trên đường du lịch.

Diệu Linh