1. Các địa danh lịch sửHà Nội
Viếng thăm một trong các địa danh lịch sử như Lăng Bác bạn vừa hiểu về lịch sử vừa nhớ về cội nguồn. Với không gian rộng rãi thoáng mát, Lăng Bác là điểm đến lý tưởng cho mọi người trong dịp cuối tuần, nghỉ lễ. Không những thế xung quanh lăng còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn có bề dày lịch sử. Ảnh:Lê Hiếu.
Nhung goi y de ban nghi le 30/4 ngay tai Ha Noi ma khong can di xa hinh anh 2
Cột Cờ Hà Nội - kỳ đài 200 năm tuổi cũng là một sự lựa chọn khi bạn quan tâm tới các di tích lịch sử. Được xây dựng từ thời vui Gia Long, Cột Cờ nằm trong Bảo tàng Lịch sử Quân sự thuộc khu di tích Hoàng Thành Thăng Long. Vào dịp 30/4 - 1/5 nếu du khách muốn tới tham quan sẽ phải xếp hàng bởi lượng người muốn vào trong chiêm ngưỡng di tích khá đông đúc. Ảnh:Hoàng Hà.
Nhung goi y de ban nghi le 30/4 ngay tai Ha Noi ma khong can di xa hinh anh 3
Hoàng Thành Thăng Long là khu di tích lịch sử lâu đời bậc nhất của Hà Nội, vốn là kinh thành Thăng Long xưa từ thế kỷ thứ VII. Cả khu Hoàng Thành bao gồm rất nhiều di tích cổ như các điện, đền, cổng thành, khu khảo cổ, và cả cột cờ Hà Nội cũng nằm trong số đó. Hiện này cổng chính Đoan Môn mới được tu bổ, hứa hẹn sẽ là điểm chụp ảnh check in lý tưởng. Ảnh:Quỳnh Trang.
Nhung goi y de ban nghi le 30/4 ngay tai Ha Noi ma khong can di xa hinh anh 4
2. Các trung tâm thương mại trong thành phố
Trong dịp nghỉ lễ, tất cả các trung tâm thương mại trong thành phố đều luôn mở cửa chào đón khách tới tham quan, mua sắm, cũng như tham gia các hoạt động vui chơi được tổ chức. Trung tâm thương mại như Lotte Center, tòa tháp cao thứ 2 Việt Nam, là điểm mua sắm và vui chơi hấp dẫn với nhiều hoạt động giải trí. Ảnh:Mạnh Thắng.
Nhung goi y de ban nghi le 30/4 ngay tai Ha Noi ma khong can di xa hinh anh 5
Khu trung tâm thương mại dưới lòng đất lớn nhất châu Á nằm trong quần thể khu đô thị cao cấp đa chức năng Royal City cũng là một lựa chọn hoàn hảo với các tín đồ mua sắm. Tới đây bạn sẽ lạc bước trong vô số gian hàng đồ hiệu đủ chủng loại, ngoài ra khu vực ẩm thực và giải trí đa dạng cũng rất lôi cuốn với du khách. Cùng tham gia vui chơi trong sân băng rộng rãi, hay đưa cả gia đình vào rạp chiếu phim thư giãn đều trong khả năng của bạn. Ảnh:Hoàng Hà.
Nhung goi y de ban nghi le 30/4 ngay tai Ha Noi ma khong can di xa hinh anh 6
Thủy cung lớn nhất Việt Nam cũng là một điểm rất thu hút, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ. Thủy cung nằm trong siêu trung tâm thương mạiVincom Mega Mall Times City , có diện tích 4000 m2 với hơn 30.000 cá thể sinh vật trên khắp thế giới. Tại đây bạn có thể đi dạo trong đường hầm dưới đáy và thoải mái chiêm ngưỡng cũng như chụp ảnh các loài cá, bò sát, chim cánh cụt.
Nhung goi y de ban nghi le 30/4 ngay tai Ha Noi ma khong can di xa hinh anh 7
3. Thiên đường Bảo Sơn
Thiên đường Bảo Sơn là địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng cho mọi du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới. Đây là một tổ hợp giải trí kết hợp truyền thống và hiện đại, với rất nhiều khu vui chơi hấp dẫn như vườn thú safari, thủy cung, khu công viên nước, khu trò chơi, ẩm thực, làng nghề, phố cổ, khách sạn... Ảnh:Baosonparadise.
Nhung goi y de ban nghi le 30/4 ngay tai Ha Noi ma khong can di xa hinh anh 8
Tổ hợp giải trí đa dạng tại đây sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng nhanh chóng, đặc biệt nếu bạn đưa gia đình trong đó có trẻ em đi vui chơi. Những tiết mục cuốn hút du khách nhất phải kể đến xiếc hải cẩu, xiếc cá heo, hoặc xem múa rối nước. Tham quan khu nhà mà hoặc lên tàu điện đi vòng quanh chụp ảnh cả công viên cũng là những hình thức giải trí thư giãn sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng. Ảnh:Baosonparadise.
Nhung goi y de ban nghi le 30/4 ngay tai Ha Noi ma khong can di xa hinh anh 9
4. Phố cổ Hà Nội
Khu phố cổ Hà Nội là địa điểm không thể bỏ qua với du khách cũng như người dân thủ đô. Bạn có thể đưa gia đình đi dạo quanh các di tích cổ, tham quan phố phường, mua sắm đồ lưu niệm, thưởng thức các món ăn độc đáo. Dịp cuối tuần cũng như các kỳ nghỉ lễ, có rất nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc được trình diễn tại các khu phố đi bộ, thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Ngoài ra các khu chợ đêm và khu phố bia sôi động cũng cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh:M.L.
Nhung goi y de ban nghi le 30/4 ngay tai Ha Noi ma khong can di xa hinh anh 10
5. Các công viên ở Hà Nội
Trong rất nhiều công viên lớn ở Hà Nội, thu hút hơn cả trong dịp nghỉ lễ có lẽ là Công viên nước Hồ Tây. Mở cửa từ khoảng giữa tháng 4 tới hết mùa hè, đây là điểm đến quen thuộc của đông đảo bạn trẻ yêu thích các trò chơi giải trí với nước. Nếu bạn yêu thích các trò chơi thú vị có thể tới tham quan Công viên Vầng Trăng bên cạnh Công viên nước Hồ Tây. Ảnh:Việt Hùng.
Nhung goi y de ban nghi le 30/4 ngay tai Ha Noi ma khong can di xa hinh anh 11
Với những gia đình có trẻ em, bạn có thể lựa chọn đến Công viên Thủ Lệ, với khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng với rừng cây xanh, ốc đảo và hồ nước bao quanh. Tới đây bạn và các em nhỏ không chỉ được chiêm ngưỡng nhiều loài thú lạ và quý hiếm, còn có thể tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn, hay đơn giản là chèo thuyền thư giãn trên mặt hồ. Ảnh:Lê Hiếu.
Nhung goi y de ban nghi le 30/4 ngay tai Ha Noi ma khong can di xa hinh anh 12
6. Các bảo tàng ở Hà Nội
Dịp nghỉ lễ bạn có thể đưa cả gia đình tới tham quan các khu bảo tàng nổi tiếng tại Hà Nội, một hình thức thư giãn đầy trí tuệ lại có thể bổ sung kiến thức rất nhiều. Một trong số đó phải kể đến Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy), đây có thể xem là bảo tàng hấp dẫn nhất đối với trẻ em. Bên trong bảo tàng trưng bày 1.400 mẫu vật độc đáo, tái hiện toàn bộ lịch sử phát triển của sự sống qua hàng tỉ năm. Ảnh:Anh Tuấn.
Nhung goi y de ban nghi le 30/4 ngay tai Ha Noi ma khong can di xa hinh anh 13
Bảo tàng Dân tộc học (Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy) cũng là một lựa chọn xứng đáng cho bạn và gia đình, giúp mọi người hiểu biết hơn về lịch sử hình thành 54 dân tộc của Việt Nam. Nơi đây trưng bày hơn 15.000 hiện vật, 42.000 phim (kèm ảnh màu)... được bày tại nhiều khu như khu kiến trúc, khu ngoài trời, khu dân tộc. Không chỉ có hiện vật ở Việt Nam, bảo tàng còn có khu riêng trưng bày cả các hiện vật trên khắp thế giới. Ảnh:CNN.
Nhung goi y de ban nghi le 30/4 ngay tai Ha Noi ma khong can di xa hinh anh 14
7. Thư giãn bên các hồ nước trong thành phố
Hà Nội được biết đến với rất nhiều hồ nước lớn nhỏ tự nhiên nằm rải rác khắp thành phố, đây là nét đẹp đặc trưng của Hà Nội mà không phải nơi nào cũng có được. Nếu bạn muốn tìm kiếm sự yên bình có thể tới những khu vực vắng vẻ lãng mạn để thư giãn như hồ Tây (trong ảnh). Ảnh:Xuân Chính.
Nhung goi y de ban nghi le 30/4 ngay tai Ha Noi ma khong can di xa hinh anh 15
Ngoài ra cũng có nhiều hồ nước có không gian thoáng đáng đi kèm với các hoạt động giải trí sôi nổi như hồ Hoàn Kiếm, Hồ Ba Mẫu - Bẩy Mẫu (trong ảnh), hồ Trúc Bạch, Giảng Võ, Ngọc Khánh... Chọn cho mình một quán có góc nhìn đẹp, thưởng thức không khí trong lành, nhâm nhi ly cà phê cũng là một lựa chọn không tồi cho bạn.

Theo An Ngọc/Zing.vn Tổng hợp