Tuần lễ thế giới ẩm thực Ý lần thứ 4 có nhiều hoạt động như: Hội thảo ẩm thực Ý, Tổ chức các lớp học về ẩm thực Ý, Lễ đón tiếp ngài Dante Brandi - Tổng Lãnh sự Ý tại TP Hồ Chí Minh, các hoạt động giới thiệu về du lịch Khánh Hòa đến du khách trong nước và quốc tế…

Tham gia Tuần lễ thế giới ẩm thực Ý lần này có hơn 100 đại biểu là đầu bếp, nhân viên pha chế, quản lý nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; đông đảo người dân du khách trong nước và quốc tế.

Tại Tuần lễ thế giới ẩm thực Ý lần thứ 4, ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã giới thiệu đến các đại biểu, người dân, du khách những nét nổi bật của thiên nhiên, con người Khánh Hòa.

Qua Tuần lễ thế giới ẩm thực Ý lần này, tỉnh Khánh Hòa mong muốn sẽ có nhiều du khách Ý biết đến thành phố biển Nha Trang và ẩm thực Ý sẽ được người dân, du khách nơi đây chào đón. Cũng tại Tuần lễ thế giới ẩm thực Ý, các chuyên gia về ẩm thực Ý đã giới thiệu những nét độc đáo ẩm thực, văn hóa ẩm thực của nước Ý; hướng dẫn chế biến các món ăn, đồ uống đặc trưng của nước Ý như: Tortiglioni alla amatriciana, pene broccolo, risotto, bia Ý, cocktail Ý...

Giới thiệu nét văn hóa ẩm thực Ý đến người dân, du khách. Ảnh: Xuân Hướng

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà trong buổi tiếp ngài Dante Brandi - Tổng Lãnh sự Ý tại TP Hồ Chí Minh đã trao đổi nhiều thông tin liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Nguyễn Đắc Tài cho biết, bình quân mỗi năm tỉnh Khánh Hòa đón trên 5 triệu lượt khách, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế nhưng thị trường khách Ý đến du lịch tại địa phương còn rất khiêm tốn. Do đó, ông Nguyễn Đắc Tài hy vọng, thông qua con đường văn hóa, hai bên sẽ có nhiều cơ hội hợp tác phát triển du lịch.

Ngài Dante Brandi cho biết, mục đích của chuyến thăm và làm việc tại Khánh Hòa lần này là để quảng bá cho sự kiện Tuần lễ thế giới ẩm thực Ý. Ngài Dante Brandi cũng mong muốn giữa Ý và tỉnh Khánh Hòa sẽ mở rộng mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong tương lai, đặc biệt là du lịch.

Tuần lễ thế giới ẩm thực Ý lần thứ 4 được tổ chức trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang), nhằm quảng bá những nét đặc trưng trong ẩm thực Ý.

Xuân Hướng