Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và ở Việt Nam có những diễn biến hết sức phức tạp, để kiểm soát chặt chẽ, triệt để các nguy cơ lây nhiễm Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân và khách du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo tạm dừng hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh Lào Cai và tạm dừng hoạt động kinh doanh, đón khách sử dụng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường, xông hơi và massage, các điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Thời gian tạm dừng các hoạt động trên: Từ 0 giờ ngày 18/3/2020 đến hết 24 giờ ngày 31/3/2020.

UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng, Sở Ngoại vụ, Báo Lào Cai, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hiệp hội Du lịch Sa Pa và UBND các huyện, thành phố, thị xã tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến nhân dân, du khách và các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch, các đơn vị lữ hành biết, nghiêm túc chấp hành chủ trương trên của tỉnh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện nội dung chỉ đạo trên tại các địa phương. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị các địa phương kịp thời phản ánh về UBND tỉnh (qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) để xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông kịp thời nắm bắt thông tin, có biện pháp chấn chỉnh và xử lý kịp thời những thông tin sai sự thật, gây dư luận hoang mang.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Lào Cai mới ghi nhận có 2 trường hợp công dân Anh đi chuyến bay VN00054 của hãng hàng không Vietnam Airlines (cùng chuyến bay với N.H.N ( BN17, cư trú tại phố Trúc Bạch, Hà Nội, người vừa được xác định dương tính với Covid-19 ngày 6/3) là dương tính với Covid - 19.

Ngày 9/3/2020, hai bệnh nhân trên đã được chuyển về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị.

Nam Dũng