Tổng Giám đốc Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, ông Juan Losada, trả lời phỏng vấn báo chí như vậy.

+ Thưa ông, là người tham gia đón tiếp các nguyên thủ đến làm việc và trải nghiệm dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng, như Tổng thống Mexico đến ăn tối ở La Maison 1888, ông có suy nghĩ/cảm xúc gì?

- Từng làm việc cho những khách sạn lớn trên thế giới, tôi đã có cơ hội đón tiếp rất nhiều siêu sao, nguyên thủ, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được đón tiếp  Lãnh đạo 21 nền kinh tế Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại chính Đà Nẵng. Với sự chuẩn bị chu đáo trong suốt thời gian dài vừa qua, chúng tôi rất vinh hạnh được góp phần vào thành công của sự kiện.  

Trong khuôn khổ hoạt động của các vị lãnh đạo, tôi đã được đón tiếp, trò chuyện và giới thiệu về khu nghỉ dưỡng với tổng thống Mexico khi ông đến ăn tối tại Nhà hàng La Maison 1888. Trong quá trình gặp gỡ, tôi thấy ông có những ấn tượng rất tốt về đất nước và con người Việt Nam.


+ Ông có thể chia sẻ gì về phản hồi của các khách VIP khi đến trải nghiệm dịch vụ tại InterContinental Danang Sun Penisula Resort ?

- Để chuẩn bị cho sự kiện, tất cả chúng tôi đã có những giờ làm việc không nghỉ, nhiều đêm không ngủ, nhất là đêm cuối cùng. Hầu như tất cả chúng tôi thức trắng để hoàn tất những phần việc cuối cùng sao cho hoàn thiện nhất.  Chúng tôi cũng đã tập trung tất cả nguồn lực và nhân sự tốt nhất, chuyên nghiệp nhất, để tập dượt, chuẩn bị thật công phu, sao cho không xảy ra bất cứ sơ suất nhỏ nào. Tất cả để góp phần gây dựng ấn tượng, cảm xúc tốt đẹp cho quan khách về Thành phố Đà Nẵng với tư cách một trung tâm mới năng động của thế giới và một Việt Nam đang hội nhập sâu với thế giới.

Nhận được những phản hồi tốt và lời khen từ chính các nguyên thủ, của Ủy ban APEC, của các lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và Nhà nước Việt Nam, chúng tôi cảm thấy rất vinh hạnh. Sự kiện trọng đại lần này cũng là cơ hội để chúng tôi được tập dượt và hoàn thiện các quy chuẩn quốc tế trong nhiều hạng mục dịch vụ, trau dồi kỹ năng, văn hóa.


+ Sự xuất hiện của các nguyên thủ quốc tế tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort có ý nghĩa ra sao trong việc nâng cao vị thế của Khu nghỉ dưỡng nói riêng và Thành phố Đà Nẵng nói chung, thưa ông?

- Sự kiện này đã giúp quảng bá hình ảnh của du lịch Đà Nẵng nói chung, của khu nghỉ dưỡng nói riêng đến các nguyên thủ quốc tế, với những người đứng đầu các tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới cũng như với các cơ quan truyền thông quốc tế. Những ấn tượng tốt đẹp đó sẽ được các đại biểu APEC chuyển tải đến người dân ở đất nước mình, thúc đẩy hơn sự hợp tác về du lịch giữa Việt Nam và các nền kinh tế thành viên APEC trong tương lai…

Trong suốt những năm qua, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã được biết đến như “nơi huyền thoại và đẳng cấp giao thoa”, nhưng giờ nơi đây còn được biết đến như “nơi gặp gỡ của các nguyên thủ”.