Trong dịp Quốc khánh năm nay, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa tiếp tục tăng so với năm trước, khách du lịch được phân bổ đều trong các ngày từ 1- 3/9.

Công suất sử dụng buồng phòng của nhóm khách sạn từ 3 đến 5 sao bình quân đạt gần 85-95%, nhóm khách sạn 2 sao trở xuống bình quân đạt khoảng 60-70%. Trong đó các khách sạn ở trung tâm, dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng, Tuệ Tĩnh, Hùng Vương và khu vực bãi biển Dốc Lết, Bãi Dài ước đạt trên 90%.

Giá các dịch vụ du lịch hiện nay không tăng so với cùng kỳ năm trước. Giá phòng của các cơ sở lưu trú từ 3 đến 5 sao tăng nhẹ so với giá những ngày thường. Các khách sạn từ 2 sao trở xuống cũng tăng nhẹ, nhưng một số khách sạn có vị trí không thuận lợi vẫn giữ giá bán để thu hút khách.

Du khách tham quan tại đảo Trí Nguyên. Ảnh: Xuân Hướng


Các điểm tham quan được du khách lựa chọn đông đảo nhất là: Điểm tham quan Tháp Bà Po Na Ga, Hòn Chồng, Nhà Thờ Chánh Tòa, Chùa Long Sơn, Chợ Đầm, Đảo Khỉ, Suối Hoa Lan, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Tre, Bãi Tranh, Bãi Sạn; Vui chơi giải trí: Vinpearl Land, I-resort, Khu vui chơi Trăm trứng.

Trên vịnh Nha Trang, nhiều tàu du lịch 5 sao vẫn tiếp tục cập cảng, đưa một lượng khách châu Âu rất lớn đến phố biển Nha Trang. Các tour du lịch đảo tiếp tục sôi động và thu hút đông đảo khách quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết: “Đảm bảo công tác đón khách du lịch trong dịp Lễ 2/9, Sở Du lịch đã yêu cầu các điểm du lịch, các khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa không được tăng giá dịch vụ, chú trọng đến chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch. Lễ 2/9 năm nay trùng với ngày nghỉ cuối tuần nên các điểm du lịch vẫn phục vụ khách với dịch vụ như thường ngày. Bên cạnh đó, một số cơ sở tổ chức hoạt động, chương trình khuyến mãi trong dịp lễ để thu hút du khách. Cụ thể: Khu du lịch Trăm trứng tổ chức hoạt động “Vòng quay may mắn” trong 2 ngày 1-2/9. Du khách có cơ hội tham gia chương trình để nhận nhiều phần quà độc đáo, hấp dẫn. Trung tâm Du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang đã thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá 15% đối với khách hàng sử dụng dịch vụ Núi Spa - gói “Enjoy”; giảm ngay 20% dịch vụ thư giãn với ngâm tắm bùn khoáng và dịch vụ Spa…”.

 Cảng Cầu Đá tấp nập khách du lịch trong dịp lễ 2/9. Ảnh:Xuân Hướng


Được biết, để chấn chỉnh hoạt động du lịch trong dịp lễ, Sở Du lịch đã phối hợp một số cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra hoạt động kinh doanh đón, phục vụ khách du lịch đến Nha Trang – Khánh Hòa; các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch nếu không đủ điều kiện những vẫn tổ chức kinh doanh đón, phục vụ khách du lịch sẽ bị xử lý nghiêm. Sở Du lịch phân công, bố trí cán bộ công chức, viên chức chủ động phối hợp với cơ quan liên quan giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh trong dịp lễ. Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã bố trí người trực điện thoại đường dây nóng (24/24) tiếp nhận phản ánh của du khách trong dịp Lễ Quốc khánh để có các xử lý kịp thời.

Xuân Hướng