Người dân không chỉ còn dùng những ngày nghỉ vào việc quay cuồng dọn dẹp nhà cửa, làm cơm hay đi thăm họ hàng mà họ đi chơi, dành trọn vẹn thời gian rảnh và tâm trí bên gia đình ở một nơi xa. Con trẻ sẽ không còn lặng lẽ một góc chơi game trong khi cha mẹ bận bịu khách khứa mà sẽ cùng nhau tận hưởng một cái Tết thư thả, ngập tràn yêu thương.

Và với thống kê của các đơn vị lữ hành lớn trên cả nước, mỗi năm con số khách đi tour Tết thường tăng trưởng 20-25% cũng đã chứng minh cho xu hướng dịch chuyển này.

Xu hướng Tết 2020

Các tour Tết năm nay không chỉ đa dạng về hành trình mà hầu như điểm đến nào cũng có nhiều lựa chọn ngày khởi hành (từ mùng 1 đến mùng 10 Tết). Du khách thường chọn ngày khởi hành đẹp nhất là vào mùng 2 Tết.

Chọn đi du lịch trước Tết chủ yếu là các Việt kiều xa xứ. Theo ghi nhận của Saigontourist, khách Việt kiều thích thăm quan các làng hoa, làng nghề chủ yếu ở miền Tây để tận hưởng không khí sửa soạn đón Tết, xem gói bánh tét, làm mứt Tết, đem hoa Tết đi bán...

Bung no xu huong dich chuyen tu an Tet sang choi Tet o Viet Nam hinh anh 1

Một góc phố cổ kính ở Anh quốc. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Bên cạnh đó, lượng khách du lịch ra nước ngoài tăng cao, họ đặt các dịch vụ, đặt tour từ trước Tết từ 2-3 tháng. Việc đặt dịch vụ hay tour sớm giúp khách có thời gian kịp làm visa, có nhiều sự lựa chọn hơn về điểm đến cũng như được mức giá ưu đãi hơn.

Thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán dài ngày nên có nhiều nhóm gia đình chọn du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ cùng người thân; các bạn trẻ độc thân, năng động, đã đi làm, thích du lịch cùng bạn bè cũng chọn đi chơi Tết.

Ngoài ra, ứng dụng công nghệ ngày càng phát triển nên việc đặt tour, mua tour trên web, fanpage và thanh toán trực tuyến đang dần trở thành xu hướng phổ biến trong ngành dịch vụ du lịch. Những người trẻ thường không bịphụ thuộc vào những tour truyền thống mà linh hoạt trong các lựa chọn chỉvới một cú “click” chuột.

Với 3 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch và 7 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán, các công ty du lịch tung khoảng 20 hành trình trong nước và 40 hành trình nước ngoài.

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội cho biết, tuyến trong nước, các tour di chuyển bằng đường bộ từ Hà Nội thu hút khách, chủ yếu là sản phẩm du lịch trải nghiệm vùng cao Đông-Tây Bắc, và các tuyến tour từ 2-4 ngày như Ninh Bình, Hạ Long du thuyền 4-5 sao, Yên Tử - khách sạn Legacy 5 sao, Mộc Châu-Mai Châu hoặc Mộc Châu-Sơn La, Sapa-chinh phục đỉnh Fansipan, Cao Bằng-hồ Ba Bể-thác Bản Giốc, Hà Giang-Lũng Cú-Đồng Văn...

Bung no xu huong dich chuyen tu an Tet sang choi Tet o Viet Nam hinh anh 2

Luxembourg. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Với các tuyến trong nước phương tiện vận chuyển bằng đường bay, các hành trình trải nghiệm có thời gian tương đối linh động từ 3-5 ngày nhận được sự ưu ái hơn cả. Bao gồm nhiều liên tuyến nội địa như Đà Nẵng, Huế-Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Nha Trang-Đà Lạt, Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa-Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột-Pleiku, Cần Thơ-Cà Mau-Bạc Liêu-Sóc Trăng…

Sản phẩm du lịch nước ngoài được đăng ký nhiều, có lịch trình dưới 6 ngày chủ yếu là các tuyến Đông Nam Á ko cần visa như Thái Lan, Singapore, Singapore-Malaysia, Bali (Indonesia), Maldives, Campuchia, Myanmar, Lào; hay các tuyến Châu Á có thủ tục visa không quá phức tạp như Đài Loan, Dubai, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Bùng nổ ưu đãi

Hầu hết các đơn vị lữ hành đều chia sẻ, các gia đình có kế hoạch đi du lịch Tết nên đăng ký ngay từ đầu quý 4/2019 để lựa chọn được ngày khởi hành đẹp, giờ bay đẹp, lại nhiều khả năng được hưởng chương trình ưu đãi đăng ký sớm.

Như tại công ty du lịch Vietravel Hà Nội, du khách đặt tour Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán từ ngày 1-20/11 sẽ được giảm trực tiếp tới 2 triệu đồng/khách, kèm theo quà tặng là các voucher, coupon dịch vụ du lịch, spa.

Bung no xu huong dich chuyen tu an Tet sang choi Tet o Viet Nam hinh anh 3

Những năm gần đây, người Việt bắt đầu có xu hướng đi chơi Tết thay vì ăn Tết. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Đối với chùm tour nước ngoài đường xa, Lữ hành Saigontourist ưu đãi từ 10-15 triệu đồng dành cho 10 khách hàng đầu tiên mua tour Brazil-Argentina, giảm từ 5-10 triệu đồng cho 10 khách hàng đầu tiên mua tour Nga-Cuba. Đối với các tour đi Mỹ, Australia, châu Âu, Nam Phi, Nhật Bản, 10 du khách đầu tiên mua tour sẽ được giảm từ 3-5 triệu đồng. Các tour Dubai, Thổ Nhĩ Kỳ, Maldives, Ấn Độ có mức giảm từ 1-3 triệu đồng cho 10 khách đầu tiên.

Với các đường tour Đông Bắc Á và Đông Nam Á, du khách có cơ hội trải nghiệm không khí Tết cổ truyền có sắc màu vừa riêng biệt, độc đáo vừa gần gũi với văn hóa Việt Nam. Theo đó, các tour Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc có mức giảm từ 1-2 triệu đồng/khách. Mức giảm thêm từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/khách cho nhóm từ 4 khách người lớn trở lên...; các tour Tết trong nước cũng ưu đãi đến 500.000 đồng/khách.

Đại diện Công ty Du lịch Việt cho biết đơn vị này mang đến chương trình khuyến mãi chào xuân Canh Tý 2020 “Vui Tết 5 châu-Nơi đâu bên nhau, nơi đó là nhà.”

Chương trình lì xì 10 triệu đồng cho khách mua Tour Tết may mắn cho cả tour trong nước lẫn nước ngoài. Đặc biệt, khách hàng tuổi Canh Tý khi mua tour được mừng tuổi bằng kim cương (số lượng có hạn).

Bung no xu huong dich chuyen tu an Tet sang choi Tet o Viet Nam hinh anh 4

Du lịch Ninh Bình được rất nhiều du khách trong nước ưa chuộng. (Ảnh: M.Mai/Vietnam+)

Du lịch Việt tặng coupon 4 triệu đồng cho nhóm 5 khách mua tour châu Âu-Australia-Mỹ. Nhóm 5 khách mua tour châu Á được tặng lộc may 5 phân vàng 9999 và hàng trăm phần quà hữu ích cho chuyến đi…

Đặc biệt, khách đi tour châu Âu-Australia-Mỹ, châu Á được tặng tour hấp dẫn như: mua tour Mỹ tặng tour San Francisco, San Diego, đi Nhật tặng tour Brunei… Bên cạnh đó còn có vali kéo, set giữ ấm cho các tour Âu-Mỹ. Khách đi tour châu Á được tặng vé xem các show biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, tiệc BBQ, buffet đẳng cấp có cua Tuyết, bò Kobe trứ danh…

Nhiều điểm đến mới

Với nhu cầu du lịch Tết ngày càng tăng, những năm gần đây một số đơn vị lữ hành lớn như Vietravel Hà Nội đều định kỳ tổ chức tour du lịch theo hình thức charter (máy bay thuê bao nguyên chuyến) tới một số điểm đến được nhiều du khách quan tâm như: Đài Loan 5 ngày 4 đêm trọn gói giá từ 13 triệu đồng, Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm trọn gói 17 triệu đồng, khởi hành dịp Tết Dương lịch.

Sang Tết Nguyên Đá là charter tour tâm linh tới Bodh Gaya (Ấn Độ) và “vương quốc hạnh phúc” Bhutan bay thẳng, đáp ứng nhu cầu du lịch tâm linh, hành hương, cầu an cầu may dịp đầu Xuân mới.

Ưu điểm của các tour charter là bay thẳng nên tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển, tiết kiệm tới 30% chi phí so với thông thường, thủ tục visa, xuất nhập cảnh thuận tiện và luôn khởi hành đúng kế hoạch.

Bung no xu huong dich chuyen tu an Tet sang choi Tet o Viet Nam hinh anh 5

Du thuyền 5 sao với dịch vụ ngủ đêm trên vịnh cũng đang được nhiều du khách Việt lựa chọn. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Bên cạnh đó, nhằm tối ưu hóa lựa chọn cho du khách, các công ty du lịch còn cung cấp thêm nhiều lịch vụ lẻ như combo vé máy bay và phòng khách sạn, bán vé cáp treo, vé vào cửa nhiều khu vui chơi với mức giá giảm từ 10-30% so với thông thường như vé cáp treo Fansipan (Sapa), Sunworld Hòn Thơm (Phú Quốc), vé xem show Ký ức Hội An hay combo Cocobay (Đà Nẵng), voucher Tràng An, Yên Tử…

Với tuyến du lịch nước ngoài, nổi bật là các liên tuyến hành trình xa mới phù hợp để đi du lịch vào dịp mùa xuân như Morroco-Dubai, Dubai-Nam Phi, Miền Nam nước Pháp -Tây Ban Nha-Bồ Đào Nha, Italy-Malta, Thổ Nhĩ Kỳ-Israel, Ai Cập…

Với những nỗ lực làm mới và đa dạng tour tuyến cũng như tri ân khách hàng bằng nhiều hình thức quà tặng hấp dẫn, đến thời điểm này nhiều đơn vị lữ hành lớn cho biết đã bán được 60% so với kế hoạch kinh doanh cả mùa du lịch Tết Nguyên Đán 2020./.

(Theo M.Mai (Vietnam+)