Vốn là vùng rừng nguyên sinh cận biển ở độ cao gần 1.500 với khí hậu ôn hòa một ngày hội đủ thời tiết của bốn mùa, Bà Nà Hills đã trở thành thiên đường hoa quyến rũ thu hút du khách trong và ngoài nước.

 



 
Tràn ngập trên mọi nẻo đường Bà Nà là hình ảnh những bông cẩm tú cầu tựa như những quả cầu đổi màu ngoạn mục, với đường kính chừng 30cm. Khác với những nơi khác, cẩm tú cầu tại Bà Nà Hills chuyển màu diệu kỳ theo từng giai đoạn. Lúc non tơ là xanh lá mạ, khi sung mãn với màu xanh kem và bung nở dịu dàng trong sắc tím..



 
Một loài hoa khác cũng được xem là 1 trong 10 loài hoa đặc trưng cho xứ tiên cảnh là hoa Arapang (Thanh anh). Sau nhiều thử nghiệm thất bại do khác về khí hậu, thổ nhưỡng, đến nay Thanh anh đã phủ kín tại nhiều điểm trên Bà Nà như  vườn suối mơ, vườn nấm… 




 Những bông Thanh anh màu tím xanh hình phễu mềm mại và thơ mộng bung nở rực rỡ cả 3 mùa : xuân, hè  và thu.



 
Cùng với Thanh anh, Bà Nà Hills giờ đã có hơn 100 loài hoa khác nhau, rực rỡ quanh năm. Thu hải đường đỏ rực nồng nàn,  duyên dáng trước cổng thánh đường St Dennis…




 
Dạ yên thảo kiều diễm bên lan can trong khuôn viên quảng trường Du Dôme




Păng- xê  (Vàng tím) loài hoa là biểu tượng cho lòng thủy chung, mềm mượt như nhung, e ấp trên mọi cung đường của khu du lịch.


 

Loa kèn rủ mềm mại trong khu vườn Ký ức.





Từ chỗ phải nhập hoa trang trí từ Đà Lạt về, đến nay Bà Nà Hills đã có hệ thống vườn ươm rộng cả hecta, cung cấp hoa cho cả khu du lịch. Bền bỉ, tận tụy và đam mê, đội ngũ kỹ sư, công nhân bộ phận cây xanh Bà Nà vừa chăm bón, phát triển những giống hoa hiện có, vừa tìm tòi thử nghiệm, lai tạo giống mới, mang đến bất ngờ cho du khách về một Bà Nà quanh năm tươi mới bởi các loài hoa.

Bà Nà cũng sẽ quy hoạch hoa tổng thể. Vườn hoa Le Jardin’D Amour sẽ được các chuyên gia Pháp thiết kế theo một hành trình khám phá những câu chuyện cổ tích kỳ thú  được thêu vẽ từ hoa.
 


Làng Pháp sẽ là nơi hội tụ của những loài hoa đến từ Paris hoa lệ, Khu văn hóa tâm linh sẽ là một sưu tập gồm các loài hoa mang ý nghĩa nhân văn phương đông. Trong tương lai không xa, Bà Nà Hills sẽ trở thành điểm đến cho các Festival hoa chuyên nghiệp, đẳng cấp, mang tầm quốc tế.

Bà Nà Hills là quần thể du lịch, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư. Năm 2014, nơi đây được bình chọn là điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam.

PV