Ngày 20/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, địa bàn vừa phát hiện 1 trường hợp nghi mắc Covid-19.

Trường hợp này có liên quan đến bệnh nhân số 12437 công bố tại TP Đà Nẵng, ngày 18/6. Ca bệnh tại Đà Nẵng này có 6 F1 ở Quảng Nam được giám sát, cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 5 trường hợp có kết quả âm tính và 1 trường hợp có kết quả nghi ngờ.

Người này là nữ giới, tên V.T.N.L. (sinh năm 1990, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam); là nhân viên bán hàng tại Công ty Nhựa Duy Tân (145 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng). 

Theo Sở Y tế Quảng Nam, ngay khi có kết quả trên, lực lượng chức năng đã tổ chức vận chuyển ca bệnh nghi ngờ đến Phòng khám Đa khoa Khu Công nghiệp Điện Nam, Điện Ngọc thuộc Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh Quảng Nam cách ly, điều trị theo quy định.

Cơ quan chức năng cũng điều tra dịch tễ và xác định có 5 trường hợp F1 và 71 trường hợp F2. Dự kiến hôm nay, đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam sẽ hỗ trợ Trung tâm Y tế Duy Xuyên truy vết nhanh và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp là F1, F2.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Quảng Nam cũng đã ban hành phương án thực hiện các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch bệnh Covid -19 theo từng cấp độ, phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam tái lập 5 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở các địa điểm có đường giao thông tiếp giáp với TP Đà Nẵng. Cụ thể:

Chốt 1: Tuyến ĐT 603 đoạn giao đường Lạc Long Quân, khối phố Viêm Đông, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn với đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Chốt 2: Tuyến ĐT 605 đoạn khu vực thôn Bích Bắc, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn với xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Chốt 3: Tuyến ĐT 607 đoạn giao đường Trần Hưng Đạo, khối phố Câu Hà, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn với đường Trần Đại Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Chốt 4: Tuyến Quốc lộ 14B thuộc khu vực Ngã 3 Đại Hiệp, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc giáp với xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Chốt 5: Tuyến Quốc lộ 14G đoạn khu vực Dốc Kiền, xã Ba, huyện Đông Giang giáp với xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Nhiệm vụ của các chốt kiểm soát là kiểm soát y tế, xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh, nhất là người đến và về từ Đà Nẵng.

N.Phê - Q.Thân