Trước đó, qua công tác nắm tình hình không gian mạng, Công an TP Hà Nội phát hiện một tài khoản TikTok đăng tải clip một nam thanh niên mặc trang phục Công an nhân dân.

Qua xác minh, người này là V.M.H và không công tác trong lực lượng Công an. Công an quận Đống Đa đã mời người này đến trụ sở để làm rõ sự việc.

Bước đầu, nam thanh niên đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Công an quận Đống Đa đã ra quyết định xử phạt H. về hành vi sử dụng trái phép trang phục Công an nhân dân theo Khoản 1 Điều 20 Nghị định 144/2021/NĐ-CP.

Trước đó, tháng 6 và 7/2022, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cũng đã lập hồ sơ xử phạt T.D.H (SN 1989, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, là chủ một salon tóc) và N.V.C (SN 1991, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội. là chủ tiệm tóc) về hành vi sử dụng trái phép trang phục Công an nhân dân.

Những người này đều không công tác trong lực lượng Công, những mặc bộ trang phục của ngành Công an rồi quay clip đăng tải lên các mạng xã hội nhằm mục đích câu like, tăng lượng tương tác, phục vụ mục đích các nhân làm ảnh hưởng đến hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân.

 

Bình An