Ông Nguyễn Duy Long - Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, thông tin, một học sinh bị thương trong vụ cây phượng bật gốc sáng nay ở Trường THCS Bạch Đằng đã tử vong.

Ông Long cho biết, sau khi xảy ra vụ đổ cây, đơn vị đã chuyển 8 học sinh bị thương qua Bệnh viện Nhi đồng 2 và 1 học sinh qua Bệnh viện An Sinh, còn lại đến Bệnh viện ITO Phú Nhuận.

Trong số các em được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng 2, có 3 em bị thương nặng. Em học sinh được chuyển qua Bệnh viện An Sinh đã tử vong.

Trưa ngày 26/5, Bệnh viện An Sinh cho biết, học sinh bị thương nặng chuyển vào bệnh viện lúc 6h50 trong tình trạng đa chấn thương, ngưng hô hấp tuần hoàn. Các bác sĩ đã tích cực hồi sức tim phổi trong 65 phút nhưng không có kết quả. Hiện nạn nhân này đã tử vong. Người nhà đã xin đưa nạn nhân này về lo hậu sự.

Nạn nhân tử vong là nam học sinh N.T.K, sinh năm 2008 học lớp 6, nhà gần Trường THCS Bạch Đằng. Nhiều học sinh khác bị thương cũng đang được điều trị tại các bệnh viện. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Bệnh viện An Sinh cũng cho biết thêm, khi hay tin, mẹ bé K. nhanh chóng đến Bệnh viện An Sinh và ngất xỉu ngay tại chỗ khi thấy con mình đã mất. Hiện mẹ bé K. đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, UBND TP đã giao Sở Giáo dục - Đào tạo nắm tình hình, sau đó sẽ chỉ đạo các cơ quan làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước mắt, lãnh đạo TP chuẩn bị đi thăm các em học sinh bị thương và chuẩn bị hậu sự cho học sinh tử vong.

Như Báo Thanh tra đã đưa tin trước đó, khoảng 6h20 sáng ngày 26/5, một cây phượng vĩ trong sân Trường THCS Bạch Đằng bất ngờ bật gốc, đổ xuống đè nhiều học sinh, và có 13 học sinh bị thương.

Minh Quang