Đây là những hành khách đầu tiên trong tổng số 1.453 du khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng do thực hiện việc giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 sẽ được đưa về Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong các ngày từ 12-14/8.

Sau thời gian dài bị mắc kẹt lại Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội để phòng và chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg nên các hành khách rất vui và có mặt sớm ở sân bay.

Các hành khách đều mang khẩu trang, tấm chắn giọt bắn, bao tay... có người còn mặc cả đồ bảo hộ y tế để phòng, chống dịch. Lực lượng an ninh và nhân viên sân bay đã hỗ trợ du khách làm thủ tục bay và thực hiện các biện pháp giãn cách phòng, chống dịch COVID-19.

Sau khi đã hoàn thành các thủ tục, đại diện Sở Du lịch đã đến tặng quà và trao thư cảm ơn của lãnh đạo TP Đà Nẵng cho các du khách trước giờ lên máy bay.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Trương Thị Hồng Hạnh cho biết: TP Đà Nẵng đã nỗ lực phối hợp với các địa phương, Bộ Giao thông Vận tải, các Hàng không để thực hiện đưa các hành khách trở về nhà sớm nhất. Sẽ có 7 chuyến bay đưa 1.453 du khách của 17 tỉnh, thành trên cả nước bị mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 12 -14/8.

Cũng theo bà Hạnh: Đây là chuyến bay đầu tiên đưa các du khách trở về và du khách sẽ được cách ly theo quy định phòng chống dịch tại các địa phương. Đối với những du khách chưa muốn trở về, Sở Du lịch chỉ đạo các cơ sở lưu trú tiếp tục phục vụ khách và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch; đồng thời Sở tiếp tục hỗ trợ các du khách muốn trở về được đăng ký trong các chuyến bay tiếp theo.                                                                 

CTV Đức Bình