Tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng ban Chuyên trách Ban ATGT TP cho biết, thời gian qua, việc triển khai phong trào thi đua “Bảo đảm trật tự ATGT” gắn với việc triển khai thực hiện các chỉ đạo, kế hoạch của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia được quan tâm, thực hiện đồng bộ, quyết liệt, với nhiều giải pháp.

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT tiếp tục được triển khai sâu rộng đến đoàn viên, hội viên và nhân dân; tình hình trật tự ATGT trên địa bàn được kéo giảm từ 5% trở lên đạt trên cả 3 mặt; việc hạn chế, khắc phục ùn tắc giao thông được đảm bảo duy trì thực hiện hiệu quả, nhất là trong các đợt cao điểm lễ, Tết…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, Chiến lược Quốc gia bảo đảm trật tự ATGT đường bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã xác định: “Bảo đảm trật tự ATGT và hạn chế tai nạn giao thông góp phần bảo đảm hệ thống giao thông hoạt động thông suốt, phục vụ mục đích phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, hội nhập sâu rộng kinh tế quốc tế”.

Ngày 9/7/2018, TP đã phát động phong trào thi đua “Bảo đảm trật tự ATGT” giai đoạn 2018 - 2020, nhằm đưa công tác này trở thành một hoạt động thường xuyên trong đời sống hằng ngày.

Qua 3 năm triển khai thực hiện, đã tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân. Thông qua phong trào thi đua đã phát huy tinh thần chủ động, tích cực của các tập thể, cá nhân trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

leftcenterrightdel

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: TN 

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị Ban ATGT TP cần nâng cao chất lượng hơn nữa phong trào thi đua “Bảo đảm trật tự ATGT” giai đoạn 2020 - 2025.

Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong hoạt động bảo đảm trật tự ATGT; nghiên cứu, tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với tình hình của TP; xây dựng và triển khai các phương án xử lý các điểm đen tai nạn giao thông, điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông; phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí từ 5% trở lên.

Xây dựng cơ chế, chính sách nhằm huy động tối đa các nguồn lực để đầu tư các công trình giao thông trọng điểm, chú trọng đầu tư phát triển giao thông liên vùng, khai thác hiệu quả giao thông đường thủy, đường sắt, nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển hạ tầng giao thông.

Ứng dụng mạnh mẽ hơn nữa khoa học và công nghệ trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành giao thông, giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự ATGT...

Tuấn Nhật