Theo nội dung công văn, UBND tỉnh Khánh Hòa xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, các cơ quan, đơn vị phải nhanh chóng phát hiện, ngăn chặn, khoanh vùng, cách ly, xử lý kiên quyết, tuyệt đối không để dịch xuất hiện, lây lan ra cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu tạm dừng một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu gồm: Vũ trường, quán bar, pub, karaoke, massage, spa, trò chơi điện tử, giải đấu thể thao, chương trình văn nghệ, hội chợ, dừng tổ chức tiệc cưới. Các hoạt động sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 00 giờ ngày 12/5 cho đến khi có thông báo mới.

leftcenterrightdel
Khánh Hòa cấm tập trung đông người để phòng chống Covid-19. Ảnh: CTV Thanh Hòa 

Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng chỉ thực hiện phần nghi lễ truyền thống, không tổ chức phần hội, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Các hội nghị, cuộc họp không cần thiết có tập trung đông người, phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh 5k theo quy định. Các nhà hàng quán ăn trong nhà phải bố trí bàn ghế giãn cách hoặc có tấm ngăn cách giữa các bàn, không sử dụng đồ dùng chung. Các cơ sở kinh doanh khác như: Siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, chợ dân sinh, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, trụ sở làm việc… hoạt động phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khẩn trương xây dựng kế hoạch, các kịch bản ứng phó, nhanh chóng phát hiện, ngăn chặn, khoanh vùng, cách ky, xử lý kiên quyết, tuyệt đối không để dịch xuất hiện và lây lan ra cộng đồng. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong cơ quan của mình.


CTV Thanh Hòa