Ngày 21/9, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Triệu Quang Trịnh ra xét xử sơ thẩm về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa cho thấy, năm 2014, Triệu Quang Trịnh và chị Nguyễn Thị H. (SN 1989; ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội) có quan hệ tình cảm với nhau. Từ năm 2016 đến tháng 6/2018, Trịnh nhiều lần vay nợ người tình tổng cộng 230 triệu đồng.

Nhiều lần đòi nợ không có kết quả, chị Nguyễn Thị H. dọa sẽ nói chuyện tình ái và tiền bạc cho gia đình Trịnh biết.

Lo sợ chuyện đó xảy ra, chiều 6/3/2020, Trịnh hẹn chị H. đến vườn hoa Nguyễn Trãi, quận Hà Đông để trả tiền. Sau khi chở chị Nguyễn Thị H. đến vườn hoa Nguyễn Trãi, hai người ngồi ở ghế đá sát bờ sông Nhuệ, nơi vắng người qua lại.

Đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, thấy trời đã tối, xung quanh vắng người, khi chị H. đang ngồi bó gối, cho hai chân lên ghế, đầu vẫn đội mũ bảo hiểm, Trịnh dùng búa đập 3 phát vào vùng sau gáy nạn nhân.

Sau đó Trịnh bóp cổ chị H. cho đến khi ngất lịm. Thấy nạn nhân bất động, Trịnh tháo dây chuyền và hoa tai của chị H. rồi cõng nạn nhân ra bờ sông Nhuệ, để nạn nhân nằm ngửa xuống đất, lấy lá cây phủ lên, rồi bỏ đi.

Đến 22 giờ cùng ngày, Trịnh quay lại tưới xăng lên vùng mặt, ngực, bụng nạn nhân rồi châm lửa đốt.

Số tài sản cướp được trên người nạn nhân, Trịnh đem bán được 3 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. Sau 3 ngày gây án mạng, Trịnh bị Công an TP Hà Nội bắt giữ.

TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Triệu Quang Trịnh tử hình về tội “giết người”, 5 năm tù về tội “cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh, bị cáo phải chấp hành mức án chung là tử hình.

 

Bình An