Nút giao thông An Sương có quy mô 3 tầng, với tầng hầm gồm 2 đường hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua quốc lộ 22 và ngược lại; tầng trên mặt đất gồm nút giao với đảo tròn trung tâm, hệ thống cây xanh, chiếu sáng, đèn tín hiệu; tầng trên cùng là cầu vượt cho xe lưu thông theo hướng quốc lộ 1.

Nút giao thông An Sương được xây dựng qua 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 là hạng mục cầu vượt trên quốc lộ 1 do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư, đã thi công và hoàn thành tháng 7/2002, gồm 12 nhịp dầm bản rỗng bê tông cốt thép dự ứng lực, với tổng chiều dài 245m, rộng 18,6m.

Giai đoạn 2 được triển khai từ tháng 1/2017, có tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng, thông qua dự án xây dựng hầm chui tại nút giao An Sương do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP làm chủ đầu tư.

Dự án xây dựng hầm chui đôi theo hướng Trường Chinh - Quốc lộ 22, mỗi hướng một hầm rộng 9m (đáp ứng 2 làn xe). Tổng chiều dài 2 hầm là 830m (hầm kín dài 250m và hở dài 580m).

leftcenterrightdel
Đại biểu cắt băng khánh thành toàn bộ dự án nút giao thông An Sương. Ảnh: TN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan nhấn mạnh, công trình khánh thành có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc phát triển kinh tế, tổ chức lưu thông hàng hóa; đặc biệt giải quyết vấn đề ách tắc giao thông, điểm đen giao thông của TP trong nhiều năm.

Điều đó cho thấy rằng, có sự góp công, góp sức, trước hết là các nhà tư vấn thiết kế, các đơn vị thi công, đặc biệt là Ban Quản lý dự án, các ngành, các cấp, quận 12 và huyện Hóc Môn trong việc phấn đấu giải quyết cho bằng được khó khăn, vướng mắc để đưa dự án hoàn thành.

Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Ban Quản lý dự án, các sở, ngành, quận 12, huyện Hóc Môn tiếp tục phối hợp để tiếp nhận, tổ chức quản lý, vận hành và đưa vào sử dụng nút giao An Sương đạt hiệu quả cao nhất.

Tuấn Nhật