Đó là, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC). 

Về hoạt động khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ vùng dịch, HCDC cho biết, tiếp tục triển khai tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát. Triển khai tiếp nhận khai báo y tế tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế, khu công nghiệp - khu chế xuất - doanh nghiệp.

Cập nhật thường xuyên tình hình các vùng dịch, địa điểm phong toả, giám sát cũng như hướng dẫn cách ly, xét nghiệm trên website: hcdc.vn.

Tiếp tục, kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố. Triển khai thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định. Giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố. Giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định, hiện số bệnh nhân đang được giám sát là 44.

Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố. Xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid -19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố.

Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát nhân viên y tế, các quần thể cộng đồng có tiếp xúc/giao lưu nhiều, các trường hợp có triệu chứng để đánh giá nguy cơ lây nhiễm. Chưa phát hiện trường hợp nhiễm trong hoạt động tầm soát này.

Hiện nay, trên địa bàn, số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.184 người; số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 289 người.

HCDC khuyến cáo: Cảnh giác vì nguy cơ dịch bệnh vẫn luôn hiện hữu; không khạc nhổ, không vứt khẩu trang bừa bãi, che kín mũi miệng khi ho, hắt hơi.

Nghiêm Lan