Lý do phụ huynh không đồng ý cho lớp 1 học trực tiếp do đây là nhóm trẻ chưa được tiêm vắc xin, cộng với bối cảnh dịch bệnh nhiều tuần nay diễn biến phức tạp. Đây là tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, từ các phiếu thăm dò, lấy ý kiến phụ huynh của 565 trường tiểu học.

Triều cường, sóng lớn trong những ngày qua đã làm sạt lở khoảng 200m chạy dọc bờ biển phía Đông thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Khu vực này hiện vẫn có nguy cơ sạt lở và tiếp tục ảnh hưởng đến 29 nhà với 143 nhân khẩu khác. Trước tình hình đó, UBND xã Nghĩa An đã mua 50 xe đá, 30 xe vật liệu xây dựng cũ, huy động nhân dân dùng bao dồn cát vào để chắn sóng tạm thời; vận động người dân di dời đến nhà người thân để đảm bảo an toàn.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, TP Cần Thơ sẽ không tổ chức đường hoa nghệ thuật như mọi năm mà chỉ tổ chức trang trí với quy mô vừa phải ở khu vực Công viên Sông Hậu (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) với một số tiểu cảnh và các loại hoa, tạo điểm nhấn để người dân đến thăm quan. Hoạt động này dự kiến có kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng từ nguồn vận động xã hội hóa. Trong khi đó, kinh phí để tổ chức đường hoa nghệ thuật như các năm trước tiêu tốn khoảng 6 tỷ đồng.

Trước tình trạng hư hỏng, xuống cấp của nhiều hạng mục cầu Chương Dương, đơn vị quản lý cầu là Công ty Công trình giao thông Hà Nội đang lên phương án sửa chữa tổng thể. Trong năm 2021, mỗi ngày có tới hơn 95.000 lượt xe qua cầu, gấp hơn 8 lần so với thiết kế. Để giảm tải và tránh ùn tắc lối lên xuống cầu từ hướng đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật, Hà Nội đã xây dựng thêm hệ thống vòng xoay ở phía Nam, song phương án này không còn khả thi vì lượng phương tiện cá nhân qua khu vực này quá lớn.

Ngày 6/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa thống nhất cho hơn 8.000 học sinh ở 19 trường (gồm 4 trường mầm non, 6 trường tiểu học, 8 trường THCS và một trường liên cấp tiểu học và THCS) tạm dừng dạy học trực tiếp, do hàng loạt ca mắc Covid-19 là học sinh. Tính đến nay, huyện Vĩnh Lộc có 21 cơ sở giáo dục phải ngừng hoạt động dạy học trực tiếp tại trường.

Hải Phong