Thời điểm này đang là những tháng cao điểm mùa dịch. Trong đó các địa phương ghi nhận số mắc liên tục tăng cao trong các tuần gần đây là Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Bình, Bình Thuận.

Từ đêm 29/11, đợt gió mùa Đông Bắc mạnh sẽ tràn về miền Bắc, kéo nhiệt độ vùng đồng bằng xuống 12 độ về đêm, vùng núi Sa Pa (Lào Cai) 7 độ C. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia nhận định, sau ngày 30/12 không khí lạnh sẽ tiếp tục tăng cường, miền Bắc kéo dài chuỗi ngày lạnh giá. Không khí lạnh bắt đầu tràn đến Bắc Trung Bộ sau đó đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ, gây mưa dông.

Bốn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Long Biên đề xuất TP Hà Nội cho lập đề án công viên văn hóa đa năng ở khu vực bãi nổi giữa sông Hồng. Việc lập đề án hướng tới mục tiêu cụ thể hóa định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; khai thác hiệu quả quỹ đất và lợi thế tiềm năng, vẻ đẹp tự nhiên của sông Hồng; lấy sông Hồng là trục cảnh quan tạo ra không gian mở, xanh, có hạ tầng đô thị văn minh, hiện đại, làm điểm đến vui chơi, tham quan du lịch.

Dọc tuyến đường chính vào làng mai Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP HCM, được trồng 1.000 cây mai và 200 cây dầu, nhằm "phủ vàng" con đường, tận dụng không gian để xây dựng cảnh quan, kích thích du lịch dịp Tết Nguyên đán. 1.000 cây mai vàng cũng được chuẩn bị cho triển lãm hoa Tết Nguyên đán 2023 diễn ra vào 23-28/12 Âm lịch phục vụ khách tham quan.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình cho biết, Đội QLTT số 3 phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh vừa kiểm tra và phát hiện ô tô khách BKS 48B-004.80, do ông Võ Sỹ Liêm (tổ dân phố 3 phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) điều khiển, vận chuyển 1 cá thể nghi là hổ con đã chết với trọng lượng 2,2kg; 4 chân động vật (nghi là chân gấu) có trọng lượng 5kg và 2,5kg thịt (nghi là thịt hổ) thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm. Cục QLTT kết hợp với các đơn vị chức năng xem xét và xác định là vụ việc có dấu hiệu tội phạm, bàn giao cho Công an huyện Quảng Trạch truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hải Phong