Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện có học sinh Trường Ischool Nha Trang tới cấp cứu cung cấp thông tin, tài liệu liên quan để phục vụ điều tra. Trước đó, ngày 17/11, sau bữa ăn bán trú tại trường, hàng loạt học sinh đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt.

Những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền thông tin Công an Hà Nội thành lập 15 tổ mang số chuyên đề 212 dừng xe kiểm tra nồng độ cồn. Công an TP Hà Nội khẳng định, thông tin trên là không chính xác. Trên thực tế, không hề có 15 tổ công tác theo Chuyên đề 212. Theo Công an TP Hà Nội, việc người dân tự ý lan truyền thông tin mang tính cảnh báo tội phạm, xử lý vi phạm nồng độ cồn là cần thiết, nhưng cần bảo đảm tính chính xác về mặt pháp lý.

Quận Tây Hồ, Hà Nội đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm khắc phục hiện tượng cá chết ở Hồ Tây trôi dạt ven bờ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Sau khi có ý kiến và hướng dẫn từ các sở, ngành của TP, dự kiến sang tuần sau, quận Tây Hồ sẽ thực hiện đánh tỉa giảm mật độ cá trong hồ.

Hội đồng GS Nhà nước vừa ban hành Quyết định số 88/QĐ-HĐGSNN công nhận chức danh GS, PGS cho 383 ứng viên, trong đó, có 34 GS và 349 PGS. Như vậy, tất cả ứng viên có tên trong danh sách đạt tiêu chuẩn GS, PGS năm 2022 được công bố sau phiên họp lần thứ X của Hội đồng GS Nhà nước nhiệm kỳ 2018-2023 (diễn ra ngày 29/10) đã chính thức được công nhận.

Bộ Y tế đề nghị cấm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng vì có hại sức khỏe, nguy cơ cao tiềm ẩn và phát sinh các tệ nạn xã hội. Theo Bộ Y tế, tỷ lệ sử dụng các loại thuốc lá mới ở các TP có xu hướng tăng, nhất là trong học sinh, sinh viên, giới trẻ. Theo điều tra tình hình sử dụng thuốc lá năm 2020 tại 34 tỉnh/TP, tỷ lệ hút thuốc lá điện tử ở cả nam và nữ tăng 18 lần so với năm 2015 (từ 0,2% lên 3,6%), trong đó nam giới tăng 14 lần, còn nữ tăng 10 lần.

Hải Phong