Dự báo những ngày tới, Huế sẽ có mưa lớn do ảnh hưởng bão. Đoạn đường từ thủy điện Rào Trăng 4 vào Rào Trăng 3 có nguy cơ tiếp tục sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy hiểm cho lực lượng tìm kiếm. Sau bão Molave, lực lượng tìm kiếm sẽ vào lại thủy điện Rào Trăng 3 để tiếp tục tìm kiếm 12 công nhân mất tích.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 dài hơn 53km, tổng vốn đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Cao tốc này có vai trò rất quan trọng trong kết nối các trung tâm kinh tế, đô thị lớn, đặc biệt là các khu kinh tế công nghiệp lớn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với cảng Cái Mép - Thị Vải và dịch vụ du lịch.

Trước làn sóng dư luận bức xúc về một số điểm chưa phù hợp trong sách giáo khoa (SGK) Tiếng Việt lớp 1 của Bộ sách Cánh Diều (Nhà xuất bản (NXB) Đại học sư phạm TP HCM), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã yêu cầu NXB và tác giả khẩn trương xây dựng phương án chỉnh sửa, hiệu đính để kịp thời, thuận lợi cho giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học. Bộ GD&ĐT thừa nhận có trách nhiệm, Bộ sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm quá trình xã hội hóa việc biết soạn, phát hành SGK lớp 1.

Tỷ lệ người Việt Nam hiện nay rơi vào tình trạng thừa cholesterol ở mức đáng báo động và có xu hướng tiếp tục gia tăng. Theo đó, 3/10 người trưởng thành thừa cholesterol, ít nhất 1/12 phụ nữ trong độ tuổi 50 -65 thừa cholesterol. Thừa cholesterol là một trong những nguyên nhân trực tiếp làm gia tăng tỷ lệ các bệnh tai biến mạch máu não (đột quỵ), nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành, tăng huyết áp.

Hải Phong