Thiệt hại về người nặng nhất là Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Bình. 22 người đang mất tích (15 công nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3). 124.569 hộ dân tại hai tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình đang bị ngập. Chính phủ và các địa phương đang nỗ lực ứng cứu, hỗ trợ người dân.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc (HQ) vừa trao Giải thưởng Văn hóa Sejong cho tiến sỹ Nguyễn Văn Tình, nguyên Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, vì đóng góp của ông trong quảng bá văn hóa HQ. Giải thưởng ra đời năm 1982 nhằm vinh danh nhà vua nổi tiếng của HQ và tri ân những người có đóng góp lớn trong việc quảng bá văn hóa HQ. Đây là giải thưởng danh giá đối với giới học giả HQ lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.
Đám cháy xảy ra vào sáng 22/10 tại Công ty TNHH TM-DV Xử lý môi trường VK tại phường Lái Thiêu (TP Thuận An, Bình Dương). Dù lực lượng tại chỗ cố gắng tiếp cận dập lửa nhưng bất thành. Lực lượng phòng cháy, chữa cháy TP Thuận An huy động hơn 20 chiếc xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tham gia khống chế ngọn lửa, không để cháy lan sang khu dân cư. Cơ quan chức năng đang nỗ lực dập tắt đám cháy và làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn.
Để san sẻ thiệt hại và mất mát với đồng bào các tỉnh miền Trung, nhiều trường đại học (ĐH) đã ủng hộ bằng nhiều cách thiết thực. ĐH Y Hà Nội sẵn sàng cử các chuyên gia y tế và thuốc men cho các vùng bị ảnh hưởng. Trường ĐH Thương mại ký quyết định hỗ trợ 10 triệu đồng/em. Đoàn Thanh niên Trường ĐH Đồng Tháp đã gửi thư ngỏ phát động đợt quyên góp. Chương trình quyên góp ủng hộ của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 23/10/2020.
Huy Minh