Khu Đại Nội sẽ có lễ đổi gác tại cửa Ngọ Môn, lễ thiết triều tại điện Thái Hòa, các hoạt động tại Nhật Thành Lâu, cung Diên Thọ, cung Tường Sanh đều sẽ được tổ chức. Mục tiêu cao nhất là phục vụ khách tham quan, du lịch; sao cho du khách đến Thừa Thiên - Huế dịp này sẽ thấy một bầu không khí đón Tết của Hoàng cung xưa.


Cuộc khai quật khảo cổ thành nhà Hồ năm 2020 có quy mô tương đối lớn vừa công bố kết quả. Các nhà khảo cổ tìm thấy nhiều vết tích kiến trúc thời Hồ, Lê Sơ và Lê Trung Hưng với nền móng, kiến trúc, gạch hoa in chữ Hán... Kết quả khai quật lần này hết sức quan trọng, tiếp tục khẳng định giá trị to lớn và nổi bật của Di sản Văn hóa thế giới thành nhà Hồ.

1 quả bom nặng khoảng 600kg, có đường kính 0,75m, dài 1,5m vừa được lực lượng công binh (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La) phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự TP Sơn La hủy nổ thành công. Trước đó, người dân trong lúc chăn thả gia súc đã phát hiện một quả bom tại km số 7, quốc lộ 6 cũ, thuộc địa phận bản Hôm, xã Chiềng Cọ, TP Sơn La và kịp thời trình báo với cơ quan chức năng. Qua kiểm tra, xác định đây là quả bom Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam còn sót lại.

Công an huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đã có cảnh báo đến cơ sở, doanh nghiệp và người dân về việc các đối tượng mạo danh cán bộ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) thu tiền bất chính. Thủ đoạn của các đối tượng là gọi điện và tự xưng là cán bộ phòng cảnh sát PCCC - cứu nạn cứu hộ thông báo sắp có đợt kiểm tra nên đề nghị mua tài liệu, nộp tiền tham gia tập huấn, với số tiền từ 500 nghìn - 2 triệu đồng. Từ địa chỉ được cung cấp, các đối tượng gửi tài liệu qua bưu điện và người mua phải trả tiền do bưu điện thu hộ.

Thời tiết miền Bắc ấm lên những ngày đầu tuần, sau đó sẽ đón không khí lạnh tăng cường. Ngày 28-31/1, Bắc Bộ bước vào đợt rét mới nhưng không quá khắc nghiệt. Cơ quan khí tượng nhận định thời gian tới, miền Bắc vẫn còn các đợt không khí lạnh nhưng cường độ không quá mạnh và chỉ gây ra rét ngắn ngày. Đầu tháng 2, thời tiết ấm lên rõ rệt hơn khi nhiệt độ trong ngày dao động ở ngưỡng 22-25 độ C.

Hải Phong