Kịp thời xử lý tình huống khẩn cấp, an toàn hiệu quả ngay ở tuyến dưới, tiết kiệm thời gian, chi phí điều trị… Nâng cao chất lượng điều trị BV địa phương, gia tăng cơ hội cho người bệnh ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận các kỹ thuật, phương pháp hiện đại trong chẩn đoán và điều trị.

Do ảnh hưởng của La Nina nên mùa Đông năm nay sẽ đến sớm và nhiệt độ thấp hơn trung bình nhiều năm, mưa gió cuối năm nhiều hơn. Hiện tại, ENSO đang chuyển dần sang trạng thái La Nina với chuẩn nhiệt độ mặt nước biển khu vực NINO3.4 thấp hơn so với trung bình 1 độ C trong tuần giữa tháng 9/2020, giảm 0,3 độ C so với tuần đầu tháng 9/2020. Dưới tác động của hiện tượng La Nina, thời tiết ở các khu vực của nước ta sẽ có những diễn biến khá phức tạp.

Theo thống kê của Đề án: Công tác đặt, đổi tên đường, công trình công cộng tại TP HCM - Khảo sát thực trạng và giải pháp đến năm 2020”, trong hơn 3.600 đường có 38 đường ghi sai tên nhân vật lịch sử. Hiện TP HCM cần hơn 2.100 tên để đặt hoặc đổi tên cho các con đường, chưa kể khoảng 810 con đường được mở theo quy hoạch từ nay đến năm 2025. Trong khi đó, quỹ tên đường của TP HCM đang cạn kiệt, việc bổ sung tên đường phải qua nhiều quy trình và rất chậm.

Tập đoàn Sovico phối hợp với các tổ chức của Liên hợp quốc (UN) gồm: UNESCO, UNIDO (Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc) và UN-Habita (cơ quan của Liên Hợp Quốc về phát triển khu dân cư và đô thị bền vững) hỗ trợ Hà Nội trở thành TP sáng tạo do UNESCO công nhận. Đối tượng thụ hưởng trực tiếp được hỗ trợ môi trường thuận lợi, trao cơ hội và được tham gia các chương trình nâng cao năng lực để tạo ra các sáng kiến mới.

Huy Minh