Trong đó, nhiều nhất vẫn hành vi vi phạm không đeo khẩu trang theo quy định, tụ tập đông người, sử dụng ma túy trái phép, đánh bạc… Nhìn chung, người dân, tổ chức, cơ sở kinh doanh trên địa bàn cơ bản chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã quyết định tặng thưởng cho 15 tác phẩm trong đó mức A có 4 tác phẩm; mức B là 7 tác phẩm và mức C là 4 tác phẩm. Đây là tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng dành cho các tác phẩm chất lượng, các đơn vị có nhiều tác phẩm đóng góp quan trọng. Các tác phẩm được lựa chọn đều có giá trị khoa học và thực tiễn, đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chí xét chọn.

Tính riêng tháng 7, lực lượng chức năng trên toàn quốc kiểm tra trên 13.000 xe ô tô; trong đó, có hơn 1.500 xe vi phạm chở quá tải trọng, tước trên 600 giấy phép lái xe, xử phạt trên 16 tỷ đồng. Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đa số các địa phương tiếp tục duy trì hoạt động của trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động, sử dụng cân xách tay… đã đạt được những kết quả khả quan. Từ đó, góp phần ngăn chặn tình trạng xe quá tải tái diễn trở lại.

Khoảng 5h30 sáng 13/8, ngọn lửa bùng phát tại xưởng sơn rộng hơn 2.000m2 của Công ty TNHH Hansol CNP Vina trong khu công nghiệp Yên Phong (huyện Yên Phong, Bắc Ninh). Đến 7h đám cháy đã cơ bản được khống chế. Lửa đã thiêu rụi khu nhà xưởng, nhiều khung sắt, mái tôn bị đổ sập, rất may không có thiệt hại về người. Lực lượng chức năng tiếp tục phun nước làm mát xưởng sơn, ngăn cháy lan sang các kho xung quanh. Vụ việc đang được xác minh nguyên nhân và thiệt hại.

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo thông tư ban hành quy định về dạy học trực tuyến trong các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Đây được xem là bước đi kịp thời nhằm 'hợp thức hóa' dạy học trực tuyến trước thềm năm học mới. Sẽ có 3 hình thức dạy học trực tuyến: Dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp, dạy học trực tuyến thay thế một phần dạy học trực tiếp và dạy học trực tuyến thay thế hoàn toàn quá trình dạy học trực tiếp.

Huy Minh