Toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, người nhà và bệnh nhân được di chuyển đi khu nhà khác để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Toàn bộ tầng 6, nhà G, nơi bệnh nhân 832 điều trị, được phong tỏa, phun khử khuẩn.

Chính quyền Khánh Hòa yêu cầu cảnh sát điều tra, xử lý nạn chèo kéo khách và hướng dẫn viên bị dọa, buộc vào cửa hàng ở Nha Trang để mua đặc sản. Ngành Công an đang trong quá trình xác minh, khi có đủ hồ sơ, chứng cứ sẽ xử lý nghiêm. Ngành Du lịch của địa phương có đường dây nóng. Du khách thấy cần phản ánh hay thắc mắc về các chương trình sẽ được giải đáp và hướng dẫn.

624 du khách đăng ký bay về TP Hồ Chí Minh được ngành Y tế phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm. Khách được chia thành 18 nhóm để nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng lấy mẫu. Do Hà Nội không yêu cầu nên số khách trở về Hà Nội sẽ được xét nghiệm tại các khu cách ly tập trung ở Hà Nội.

Ngày 10/8, sau một tiếng nổ lớn tại số nhà 531 đường Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, 2 người bị bỏng phải đưa vào Bệnh viện Giao thông vận tải cấp cứu, chiếc taxi đang lưu thông bị mảnh kính lớn từ tầng 2 của tòa nhà văng xuống đường, rơi trúng dẫn đến thủng nóc, giao thông ùn tắc trong thời gian dài. May mắn tài xế trong xe taxi không bị thương. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do nổ bình gas dẫn tới kính tòa nhà bị kéo sập bắn ra ngoài đường.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến nay, đã có 13,5 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone. Tỷ lệ người sử dụng Bluezone trên tổng dân số cả nước hiện chiếm khoảng 14%. Dù số lượt tải ứng dụng tăng nhanh trong những ngày gần đây, tỷ lệ này vẫn chưa đủ mức tối thiểu để Bluezone phát huy hiệu quả. Bộ TT&TT đặt mục tiêu sẽ có khoảng 50 triệu người sử dụng ứng dụng Bluezone. Đây hiện là phương thức hiệu quả và ít tốn kém nhất nhằm đối phó với đại dịch Covid-19.

Thủy Ngân