Những người này được lấy mẫu bệnh phẩm hôm 4/7 để xét nghiệm. Những người nghi nhiễm đã được chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly, theo dõi. Hiện chờ kết quả xét nghiệm khẳng định các ca này. 50 người tiếp xúc gần (F1) đã được cách ly trong khu cách ly biệt lập tại Sư đoàn 390.

Từ ngày 16/7, việc xác định họ, dân tộc, đặt tên cho trẻ em phải phù hợp với pháp luật và yêu cầu giữ gìn bản sắc dân tộc, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của Việt Nam; không đặt tên quá dài, khó sử dụng. Hiện tại, việc đặt tên không có quy định cụ thể dẫn đến việc làm giấy tờ tùy thân, bằng lái xe phải viết tắt chữ đệm… Chính vì vậy, việc đặt tên cho trẻ phù hợp còn tránh những rắc rối về sau khi trẻ lớn lên.

Hà Nội đã xuất hiện 3 ổ dịch sốt xuất huyết tại 3 xã gồm Tam Hiệp (Phúc Thọ), Khánh Hà (Thường Tín), Thanh Thùy (Thanh Oai), có nhiều người mắc sốt xuất huyết, diễn biến phức tạp. Sở Y tế đánh giá số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn giảm so với cùng kỳ năm 2019, tuy nhiên xu hướng tăng nhanh chóng trong 3 tuần gần đây, có khả năng bùng phát thành dịch. Vì vậy, Sở Y tế khuyến cáo thực hiện ngay các hoạt động phòng, chống bệnh.

Sau khi có 10 ca nhiễm bệnh bạch hầu, huyện Đăk Đoa, Gia Lai, đã cho gần 1.000 học sinh xã Hải Yang nghỉ học một tuần. Phòng Giáo dục đã chỉ đạo các trường học hối hợp với UBND xã tuyên truyền cho học sinh hạn chế ra đường để phòng chống dịch bệnh. Chỉ trong 3 ngày, xã Hải Yang, có 10 ca nhiễm, trong đó bé trai 4 tuổi tử vong. Trong tháng 6, Đăk Nông có 16 ca, trong đó 2 ca tử vong. Kon Tum 8 ca và TP HCM 1 ca mắc bạch hầu.

Hành trình Đỏ lần thứ VIII năm 2020 được tổ chức từ 6/6 đến 2/8 với thông điệp “kết nối dòng máu Việt”. Tính đến ngày 5/7, Hành trình Đỏ 2020 đã được tổ chức tại 14 tỉnh, thành phố… tiếp nhận được gần 10.000 đơn vị máu. Hành trình Đỏ là chương trình hiến máu có quy mô lớn nhất cả nước được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013. Qua 7 năm, đã có 50 tỉnh, thành phố tham gia tổ chức và vận động, tiếp nhận được hơn 250.000 đơn vị máu.

TK