Các huyện miền núi Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang là địa phương xảy ra tình trạng hạn hán nghiêm trọng nhất trong đợt nắng nóng gay gắt kéo dài. Những ngày tới nếu trời không có mưa thì các loại cây trồng khó có khả năng phục hồi và nguy cơ mất mùa vụ hè thu là rất lớn.

TP Hà Nội sẽ thanh lý 391 xe quá thời hạn sử dụng hoặc còn thời hạn nhưng hư hỏng, 17 xe dôi dư được bán đấu giá. Theo Sở Tài chính Hà Nội, kết quả rà soát cho thấy tổng số ôtô phục vụ công tác chung và các chức danh (không bao gồm xe chuyên dụng như y tế, cứu hộ, đê điều...) của các đơn vị là 577, trong đó 19 xe phục vụ các chức danh và 558 xe phục vụ công tác chung.

Từ ngày 1/7, Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ phải đóng một đường băng đang hoạt động để sửa chữa, nâng cấp đến hết năm. Việc khởi công hai dự án là cần thiết vì tần suất khai thác các chuyến bay tại 2 cảng vẫn thấp do ảnh hưởng của Covid-19. Sau khi hết dịch, nhu cầu đi lại tăng, việc đóng cửa đường cất hạ cánh sẽ càng thêm khó khăn.

Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên cung cấp cho Đăk Nông 10 nghìn liều vaccine Td, phòng bạch hầu. Người dân trong độ tuổi 7-40 sinh sống tại khu vực có dịch đều được tiêm chủng bổ sung vaccine Td phòng bệnh bạch hầu, uốn ván. Từ đầu tháng 6 đến nay, đã có 12 ca dương tính với bạch hầu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. 

Tàu SP3 sẽ chạy thường xuyên từ 9/7 và Tàu SP4 chạy thường xuyên từ ngày 10/7 trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai. Trong giai đoạn đầu khôi phục chạy thường xuyên đôi tàu du lịch SP43, SP4 Hà Nội - Lào Cai, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội áp dụng giá vé ưu đãi chỉ với 260.000 đồng/vé giường nằm mềm điều hòa và tổ chức bán vé trực tiếp tại các ga đường sắt và bán trực tuyến trên mạng internet.

Hải Phong