Vì vậy, yêu cầu đặt ra là phải đảm bảo giãn cách, không để tụ tập đông người làm lây lan dịch bệnh khi tổ chức tiêm chủng. Đảm bảo tiêm chủng an toàn, chất lượng, đúng tiến độ cho các nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định và tiếp cận công bằng, minh bạch, công khai cho người dân.
Nhằm kích cầu du lịch, Quảng Ninh đã quyết định miễn vé tham quan vịnh Hạ Long, Yên Tử và Bảo tàng tỉnh từ nay đến hết năm 2021. Đây là một trong những giải pháp được tỉnh đưa ra nhằm phục hồi, phát triển kinh tế và kích cầu du lịch sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Quảng Ninh sẽ miễn phí vé vào điểm tham quan và lưu trú tại 3 địa điểm vào các ngày lễ lớn trong năm và giảm 50% giá vé trên đối với các ngày còn lại trong năm.

UBND TP HCM chấp thuận cho 400 taxi hoạt động trong thời gian giãn cách để chở người dân đến các bệnh viện, trung tâm y tế, trường hợp cấp bách, đặc biệt... Taxi thuộc hai hãng Vinasun và Mai Linh tập trung tại bệnh viện, trung tâm y tế, được nhận diện bằng tem do Sở Y tế cấp, dán ở kính trước. Tài xế và khách phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, hạn chế dùng máy lạnh, có nước rửa tay khô và phun tẩy xe sau mỗi lần chở. Cước vận chuyển tính theo quãng đường.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố danh sách 248 hồ sơ đủ điều kiện trình Hội đồng cấp Nhà nước đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật năm 2021. Bộ sẽ đăng tải danh sách trên cổng thông tin điện tử nhằm lấy ý kiến rộng rãi, thời hạn cuối cùng nhận đóng góp ý kiến là ngày 1/7. 

Nhà máy Điện rác Sóc Sơn với công suất xử lý 4.000 tấn rác khô mỗi ngày, sẽ vận hành vào tháng 9 này. Nhà máy nằm trong Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, được  đầu tư 7.000 tỷ đồng. Đây được xem là nhà máy lớn nhất Việt Nam, lớn thứ hai thế giới với công suất xử lý 4.000 tấn rác khô (tương đương gần 5.5000 tấn rác ướt) mỗi ngày. Dự kiến xử lý hơn 2/3 số rác của toàn thành phố Hà Nội.

Huy Minh