Lào Cai cũng dừng tiếp nhận phương tiện chở trái cây tươi đến Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, từ ngày 18/1. Lý do tạm dừng là để thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 của phía Trung Quốc, người lao động phải cách ly bắt buộc 21 ngày trước khi rời nơi làm việc về quê đón Tết.

Phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa ra mắt mô hình "trạm y tế online" (trực tuyến) đầu tiên tiếp nhận thông tin qua Facebook. Đây là mô hình "trạm y tế online" đầu tiên tại Thủ đô. Địa chỉ của fanpage Facebook: Trạm Y Tế Online-Phường Trúc Bạch; đường dây nóng: 039.885.6892. Thành viên gồm cán bộ phường, trạm y tế phường, các y bác sỹ tình nguyện... sẽ cung cấp các bài luyện tập thể chất, tinh thần, hướng dẫn chăm sóc người bệnh, cũng như hướng dẫn công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện chủ trương sử dụng kết quả test nhanh SARS-CoV-2 để xác định người nhiễm và F0 không triệu chứng được theo dõi, điều trị tại nhà, góp phần giảm quá tải cho ngành Y tế. Tuy nhiên, một bộ phận người dân tự test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không khai báo y tế, dẫn đến nhiều hệ lụy. Khi không khai báo ngay từ đầu, bệnh nhân không được y tế hỗ trợ kịp thời, đặc biệt người lớn tuổi, có bệnh nền.

Người dùng có thể tự cập nhật thông tin tiêm chủng qua phiên bản mới nhất (4.2.0) của ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid vừa phát hành. Phiên bản mới của PC-Covid được bổ sung 2 tính năng mới: Tự khai mũi tiêm và Ví giấy tờ. Với tính năng “Tự khai mũi tiêm”, trong trường hợp thông tin mũi tiêm hiển thị trên ứng dụng PC-Covid chưa chính xác, người dùng có thể tự khai thông tin tiêm và đính kèm ảnh chụp giấy chứng nhận để minh chứng. Với “Ví giấy tờ”, giúp người dân lưu trữ ảnh chụp các giấy chứng nhận như chứng nhận tiêm, chứng nhận xét nghiệm, hay chứng nhận F0 khỏi bệnh. 

Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội sẽ bố trí lực lượng tại 44 chốt trực để phân luồng. Tại 30 quận, huyện, thị xã, các đội thanh tra GTVT bố trí một tổ công tác (gồm 5 người) ứng trực trong 2 khung giờ (buổi sáng từ 6h đến 8h và chiều tối từ 17h đến 19h).

Hải Phong