Một số ổ dịch có nguy cơ gia tăng nhanh như xã Khánh Hà (huyện Thường Tín), xã Thanh Thùy (huyện Thanh Oai)… Tại Hà Nội, hàng năm đều ghi nhận số mắc cao so với các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, đặc biệt tại các quận nội thành và các huyện vùng ven đô. Năm 2019, thành phố ghi nhận 12.256 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong.

Hạn hán kéo dài đã khiến 21 hồ chứa nước tại tỉnh Ninh Thuận bị khô cạn. Tổng dung tích nước chỉ còn hơn 24 triệu mét khối, chiếm khoảng 12% dung tích thiết kế. Hạn hán đã khiến hơn 15.360ha đất phải ngừng sản xuất, hơn 1.800 hộ với gần 7.250 khẩu thiếu nước sinh hoạt. Khoảng 72.000 người có nguy cơ thiếu đói do hạn hán. Nắng hạn đã khiến cho nguy cơ cháy rừng ở Ninh Thuận luôn trong tình trạng cực kỳ nguy hiểm và có hơn 63ha rừng đã bị cháy.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa trình UBND TP kế hoạch xây 600 nhà chờ xe buýt theo hình thức đối tác công tư. Nhà đầu tư sẽ được quyền quảng cáo trên một số dải phân cách giữa lòng đường tại 12 quận, huyện. Các nhà chờ sẽ được xây dựng đồng bộ về kết cấu, đạt tiêu chuẩn châu Âu. Theo tính toán tổng vốn đầu tư dự án là 999,8 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 7 năm.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, thứ ba nhiệt độ ở miền Bắc từ 26-31 độ C và tăng lên 28-37 độ C vào thứ bảy. Miền Trung tiếp tục nắng nóng, mức nhiệt cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ C, vùng núi có những điểm cao trên 39 độ C. Nam Bộ và Tây Nguyên đã bước vào mùa mưa nên tiếp tục xuất hiện mưa rào và giông về chiều tối. Nắng nóng xảy ra cục bộ một số nơi.

Tuyến du lịch bằng tàu cao tốc 5 sao đi từ đảo Tuần Châu đến đảo Cô Tô vừa được cấp phép hoạt động đưa đón khách tham quan du lịch với tốc độ tới 28 hải lý/h (51,8 km/h) và hoạt động trong thời tiết khắc nghiệt gió trên biển đạt cấp 7. Nội thất bên trong tàu được thiết kế rộng rãi, sang trọng, tiện nghi đáp ứng nhu cầu của khách như trên khoang máy bay. Mỗi ngày có ít nhất 4 chuyến chở khách đi và về từ các đầu cảng.

Hải Phong