• 3 tỉnh cho học sinh nghỉ học sớm để phòng, chống dịch Covid-19 là: Phú Thọ (chậm nhất ngày 11/5, tất cả cấp học thực hiện nghỉ hè); Thanh Hóa (kết thúc học kỳ II trước ngày 15/5); Nam Định (hoàn thành chương trình giáo dục, kiểm tra, đánh giá năm học 2020-2021 trước ngày 10/5). Ngoài ra, nhiều tỉnh, thành như TP HCM, Kiên Giang, Nghệ An, Quảng Ninh, Cần Thơ... đẩy nhanh tiến độ thi học kỳ so với kế hoạch ban đầu.
• Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội khuyến cáo tất cả người dân đã từng đến khám chữa bệnh, chăm sóc người nhà, thăm bệnh nhân, làm việc tại: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung từ ngày 14/4 đến nay; Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày 16/4 đến nay; đi về từ huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh trong thời gian từ 28/4 đến nay hoặc người dân có các yếu tố dịch tễ liên quan... liên hệ sớm với cơ quan y tế để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.
• Hiện đã có một số học sinh lớp 12 mắc Covid-19, đại diện Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, đối với thí sinh là bệnh nhân mắc Covid-19 phải điều trị, không thể dự thi, căn cứ theo quy chế hiện hành, các em sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT. Bộ cũng tính đến kịch bản sẽ tổ chức kỳ thi đối với các địa phương an toàn (không bị giãn cách xã hội). Tại các điểm thi, khu vực thi sẽ bố trí phòng thi cho thí sinh diện F1, F2, F3.
• Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu các chùa, cơ sở tự viện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và hướng dẫn của chính quyền địa phương, tạm dừng mọi hoạt động, sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người. Công tác chuẩn bị Đại lễ Phật đản 2565, an cư kết hạ và Đại hội Đại biểu Phật giáo cấp huyện (2021-2026) của các địa phương đều phải căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh thực tế và thực hiện theo quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 của chính quyền địa phương.
• Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn, từ ngày 11/5, nắng nóng mở rộng ra toàn bộ khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 16/5. Khu vực Hà Nội từ ngày 11/5 có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. 
Hải Phong