Đây là đợt thứ hai Thanh Hóa tổ chức đưa các cán bộ, y bác sĩ tình nguyện lên đường chi viện cho miền Nam chống dịch Covid-19. Đoàn công tác lần này có 50 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên kĩ thuật y tế đến từ các bệnh viện và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh được chia làm 2 đoàn.

Đoàn thứ nhất gồm 30 cán bộ, nhân viên y tế hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và đoàn thứ hai có 20 cán bộ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Đây là những cán bộ, nhân viên y tế được lựa chọn kỹ lưỡng, có nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và khả năng làm việc độc lập, với tinh thần chia lửa cùng miền Nam đẩy lùi dịch bệnh.

Trước khi lên đường, tất cả các cán bộ y tế trên đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình chuyên môn, kỹ thuật và các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19, đồng thời đã được tiêm chủng vắc xin đủ 2 mũi, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 13/7, Thanh Hóa đã cử 59 cán bộ y tế hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19. Ngày 14/7, Bệnh viện 71 Trung ương đứng chân trên địa bàn Thanh Hóa cũng đã cử 10 bác sỹ, 18 điều dưỡng viên và 2 kỹ thuật viên hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, bằng nhiều hình thức khác nhau, tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ tích cực cho các địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể hỗ trợ TP Hà Nội 2 tỷ đồng; hỗ trợ TP Hồ Chí Minh 2 tỷ đồng; tỉnh Bình Dương 1 tỷ đồng; tỉnh Nghệ An 1 tỷ đồng; tỉnh Hà Tĩnh 1 tỷ đồng; tỉnh Bắc Giang 1 tỷ đồng; tỉnh Bắc Ninh 1 tỷ đồng; tỉnh Quảng Nam 1 tỷ đồng; tỉnh Hải Dương 500 triệu đồng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

Đặc biệt, hưởng ứng Tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”, hơn 1.700 tấn lương thực, thực phẩm của cán bộ, nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã đến với nhân dân TP Hồ Chí Minh, kịp thời hỗ trợ nhân dân TP Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn trong những ngày giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19.


 
 
Trần Lê