Tại Trường Tiểu học Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, đoàn đã trao gần 2.400 quyển vở, 100 cặp sách và 01 thùng đồ dùng học tập; tại Trường THCS Đại Thành, huyện Cẩm Xuyên 1.340 quyển vở, 10 thùng sách giáo khoa, 50 bộ mặt bàn, ghế, 200 ngăn bàn; Trường THPT Cẩm Bình, Cẩm Xuyên gần 2.000 quyển vở 10 thùng sách giáo khoa; Trường THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh gần 1.500 quyển vở, 04 thùng sách giáo khoa, 12 suất hỗ trợ, mỗi suất 2 triệu đồng. Đoàn cũng hỗ trợ 01 gia đình học sinh khó khăn 800m dây cáp điện và 01 thùng bóng đèn để đấu nối đưa điện lưới đến nhà.

leftcenterrightdel
 Đoàn trao quà tại Trường THCS Đại Thành. Ảnh: TQ

Tại các điểm trường này, trong đợt lũ vừa qua đều bị ngập nặng, có trường ngập gần 2m. Hiệu trưởng Trường THCS Đại Thành Hà Văn Sáng cho biết, trận lũ vừa qua, trường bị ngập gần 2m, toàn bộ bàn ghế học sinh tầng 1 gần như bị hỏng hoàn toàn.

Tại Trường Tiểu học Cẩm Duệ, đến ngày 27/10, học sinh vẫn chưa thể đi học trở lại do ảnh hưởng của lũ lụt. Cô giáo Hiệu trưởng Đặng Thị Thanh Hoa cho biết, khoảng 120 bộ bàn ghế tầng 1 bị hỏng do ngập nước. Ngoài ra, sách, vở và đồ dùng học tập của học sinh cũng bị hư hỏng khá nhiều.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Trưởng ban Liên lạc khóa 1983 - 1986 Trường THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh, cho biết, để chia sẻ khó khăn với các em học sinh vùng lũ, Ban Liên lạc đã kêu gọi các cựu học sinh đang công tác, sinh sống trên mọi miền Tổ quốc quyên góp, ủng hộ vật chất cũng như tài chính. Mặc dù số tiền và các hiện vật không lớn, trị giá khoảng trên 100 triệu đồng, nhưng với tấm lòng sẻ chia sẽ phần nào vợi bớt khó khăn, nâng bức các em tới trường.

“Đây mới là bước đầu, Ban Liên lạc sẽ tiếp tục kêu gọi quyên góp ủng hộ các em học sinh sau lũ và phối hợp với một số trường hỗ trợ nguồn sách cho thư viện các trường” - ông Thọ nói.

leftcenterrightdel
Đoàn trao quà tại Trường THPT Phan Đình Phùng. Ảnh: TQ 

Theo ghi nhận cuả PV, sau khi nước rút, các điểm trường bị thiệt hại do lũ lụt đã nhận được nhiều chia sẻ, giúp đỡ bằng hiện vật cũng như tài chính của các tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên, các điểm trường này vẫn còn nhiều khó khăn, cần tiếp tục được hỗ trợ.

Đáng chú ý, các tổ chức, cá nhân làm công tác thiện nguyện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh được các cơ quan chức năng tận tình giúp đỡ, tạo điều kiện để các nhà hảo tâm trao tận tay người dân vùng lũ những phần quà của mình và được lưu trú miễn phí.

Bà Trương Thị Nga - Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch Hà Tĩnh cho biết, các tổ chức, cá nhân làm công tác thiện nguyện được lưu trú miễn phí 100% tại khách sạn Bình Minh (số 9 đường Trần Phú), khách sạn White Palace (139 đường Hà Huy Tập) thuộc hệ thống khách sạn của Tập đoàn Phú Tài từ ngày 21/10 - 20/11/2020.

 

Trần Quý