TP. HCM gồng mình chống dịch

Trong những ngày này, TP. HCM cùng một số tỉnh, thành phía Nam đang phải gồng mình chống đại dịch COVID-19, mỗi ngày có đến vài nghìn người được phát hiện mắc bệnh. Ngoài thực hiện các biện pháp phòng, chống, chữa bệnh cho người dân, TP. HCM đang phải thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh theo hướng phong tỏa, kiềm chế tốc độ lây lan của dịch; giữ vững, mở rộng vùng an toàn và kiểm soát sự lây lan vùng nguy cơ cao với mục tiêu hạ thấp số ca nhiễm mới và tập trung điều trị các bệnh nhân nặng, giảm tỉ lệ tử vong.

leftcenterrightdel
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thanh Hóa quyên góp hướng về thành phố mang tên Bác. Ảnh: VT 

Ngoài ra, TP. HCM đã thu hẹp diện các nhóm đối tượng hoạt động, tạm dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động của các công trường, công trình xây dựng, giao thông chưa thật sự cấp bách. Đồng thời siết chặt hoạt động của doanh nghiệp, các doanh nghiệp không phải dịch vụ thiết yếu chỉ được phép hoạt động với điều kiện phải bảo đảm an toàn; kiên quyết dừng ngay lập tức và xử phạt nghiêm đối với các trường hợp hoạt động không bảo đảm các yêu cầu công tác phòng, chống dịch.

Nhận thức được việc người dân và chính quyền TP. HCM đang rất cần sự giúp đỡ về mặt vật chất, tinh thần, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa đã kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống COVID-19.

Thanh Hóa chia lửa cùng đồng bào miền Nam

Ngoài ra, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức phát động Tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”. Từ ngày 17 đến ngày 23/7/2021 tất cả các huyện, thị xã, thành phố, trường học, nhân dân trong tỉnh đã kêu gọi, quyên góp được hơn 1.645 tấn hàng hóa (lương thực, thực phẩm) thiết yếu để giúp nhân dân, người lao động TP. HCM chống dịch COVID-19.

Ngày 25/7/2021, tại Cảng Quốc tế Nghi Sơn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Công ty Cổ phần Gang thép Nghi Sơn - Thép VAS và Hãng tàu Vietsun - Công ty Cổ phần Nhật Việt đã tổ chức lễ bàn giao hàng nhu yếu phẩm để vận chuyển vào TP. HCM hỗ trợ đồng bào phòng, chống COVID-19.

leftcenterrightdel
Nhu yếu phẩm do đồng bào Thanh Hóa quyên góp, hỗ trợ đồng bào miền Nam chống dịch COVID-19. Ảnh: VT 

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh tra, nhiều người dân ở Thanh Hóa bộc bạch: Với tinh thần đồng hành cùng miền Nam chống dịch, lá lành đùm lá rách, vì đồng bào miền Nam ruột thịt, nhân dân Thanh Hóa chúng tôi đã thể hiện tình cảm, sự sẻ chia cùng hướng về thành phố mang tên Bác thông qua đóng góp bằng những bao gạo, lạc, đậu, miến, cá khô, moi khô, dầu ăn, nước mắm, củ quả các loại…  Đây là những sản vật của quê hương, chúng tôi thông qua chính quyền, MTTQ gửi tặng, chia lửa cùng đồng bào miền Nam trong lúc hoạn nạn với mong muốn chính quyền, nhân dân TP. HCM sớm vượt qua cơn đại dịch COVID-19.

Chuyến tàu vận chuyển 62 container hàng hóa này do Công ty Cổ phần Nhật Việt hỗ trợ kinh phí vận chuyển, chở nhu yếu phẩm của nhân dân Thanh Hóa vào TP. HCM dự kiến ngày 28/7/2021 sẽ cập Cảng Bến Nghé, Tân Thuận Đông và được Ủy ban MTTQ TP. HCM phối hợp với Cục Hàng hải hỗ trợ vận chuyển đến các phường trong địa bàn TP. HCM.

leftcenterrightdel
Lực lượng Đoàn Thanh niên cùng với cơ quan chức năng đưa hàng hóa lên xe vận chuyển vào cảng biển Nghi Sơn để đưa hàng đến tay bà con miền Nam chống dịch COVID - 19. Ảnh: VT 

Ngoài ra, trong 2 ngày 24 và 25/7/2021, Thanh Hóa đã có 10 chuyến xe container lạnh do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ kinh phí vận chuyển chở rau, củ và các loại thực phẩm theo đường bộ đến TP. HCM phân phối cho 10 quận theo đề nghị của Ủy ban MTTQ TP. HCM. Dự kiến những chuyến xe này sẽ đến TP. HCM vào ngày 26 và 27/7/2021.

Trước đó, tỉnh Thanh Hóa cũng đã ủng hộ TP. HCM 2 tỉ đồng (tiền được trích từ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa) để địa phương này có thêm nguồn lực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, cử đoàn y, bác sĩ gồm 59 người vào TP. HCM hỗ trợ chống dịch.

Văn Thanh