Đối tượng được tặng là những người có công với cách mạng: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh và người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động do thương tật từ 21% trở lên (kể cả thương binh loại B được xác nhận từ 31/12/1993 trở về trước) đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; bệnh binh (kể cả bệnh binh 3/3 được xác nhận từ 31/12/1993 trở về trước) mất sức lao động do bệnh tật từ 41% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng và gia đình liệt sỹ diện thừa kế; người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

Mức quà tặng là 4.498.000 đồng/người (trong đó quà bằng tiền mặt 4.300.000 đồng/người kèm theo phong bì đựng quà và thiếp chúc Tết của thành phố, quà bằng hiện vật là 198.000 đồng/người).

Trường hợp 1 người hưởng đồng thời nhiều chế độ trợ cấp hàng tháng đối với người có công thì chỉ được tặng một suất quà.

Gia đình liệt sĩ không còn thân nhân chủ yếu hưởng trợ cấp tuất hàng tháng thì tặng một suất quà cho người đứng tên trong quyết định trợ cấp thờ cúng liệt sĩ (mỗi một liệt sỹ thì người thờ cúng liệt sĩ được nhận 01 suất quà).

Người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng đồng thời hưởng chế độ trợ cấp tuất đối với thân nhân chủ yếu của liệt sỹ thì được tặng 01 suất quà theo định suất của người có công và định suất quà theo số lượng liệt sĩ.

Đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo theo kết quả điều tra rà soát năm 2020, mức tặng quà lần lượt là 1.400.000đồng/hộ và 1.200.000 đồng/hộ.

Trong dịp này, lãnh đạo thành phố sẽ đi thăm, tặng quà động viên một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn.

Kim Thành