Tân Hiệp Phát vừa cho biết, thời gian qua, có thông tin được đưa trên một cơ quan báo chí và mạng xã hội phản ánh công ty này thực hiện các giao dịch mua bán tài sản giả cách, cho vay với Công ty Kim Oanh Đồng Nai và một số cá nhân khác.

Một số bài báo thậm chí cho rằng Công ty Tân Hiệp Phát liên quan đến “tín dụng đen”, “lừa đảo” và đang bị điều tra theo tố cáo của một số cá nhân.

"Các thông tin này hoàn toàn sai sự thật" , đại diện theo ủy quyền của Công ty Tân Hiệp Phát khẳng định và nhấn mạnh: Trong suốt quá trình hoạt động, Công ty Tân Hiệp Phát luôn nhận thức được vai trò đồng hành của báo chí cùng với doanh nghiệp. Công ty Tân Hiệp Phát luôn hợp tác cung cấp thông tin cho báo chí và cũng nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ báo chí. Sau khi một số bài báo với nội dung chúng tôi nêu trên đây được đăng tải, Công ty Tân Hiệp Phát đã phản hồi thông tin chính xác đến cơ quan báo chí để đăng bài với tinh thần khách quan, nhiều chiều. Rất tiếc, các thông tin phản hồi của Công ty Tân Hiệp Phát chưa được xem xét và cơ quan báo chí này tiếp tục đưa bài không đúng sự thật về Công ty Tân Hiệp Phát trong giao dịch mua bán tài sản với cá nhân khác.

Cũng theo người đại diện này, để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, tránh các thiệt hại nghiêm trọng với hình ảnh, uy tín của mình, tránh các ảnh hưởng tiêu cực đến nhân viên, đối tác và những người lao động có liên quan, Công ty Tân Hiệp Phát không còn cách nào khác, đã phải khởi kiện tờ báo này vì cho rằng đã đăng thông tin không đúng sự thật.

Vụ việc đã được TAND quận 3, TP HCM thụ lý.