UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ, thẩm quyền và phạm vi phụ trách chủ động, khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát tất cả các công trình, cơ sở vật chất của các cơ sở giáo dục, cơ sở đào tạo nghề, trung tâm bảo trợ xã hội, ký túc xá, nhà công vụ... do cơ quan, đơn vị, địa phương mình quản lý (kể cả các cơ sở tư thục, dân lập), nhất là các cơ sở tại những khu vực, địa điểm có nguy cơ sạt lở đất, ngập lụt.

Kịp thời triển khai các biện pháp cần thiết, cũng như xử lý khắc phục, di dời hoặc cần thiết thì cho tạm dừng hoạt động theo thẩm quyền và quy định... nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em, học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên và nhân viên liên quan, làm việc, hướng dẫn, theo dõi và phối hợp với gia đình phụ huynh học sinh trong việc giám sát, quản lý chặt chẽ trẻ em, học sinh, sinh viên không để xảy ra tai nạn đuối nước.

UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương kiểm tra, rà soát, lập chốt trực, đặt biển cảnh báo và thường xuyên thông tin trên hệ thống truyền thanh địa phương về tình hình mưa lũ, các khu vực ngập lụt, các khu vực không an toàn (đập tràn, sông, suối, ao, hồ, ...) để ngăn chặn, cảnh báo nhân dân, trẻ em, học sinh... biết, chủ động phòng tránh nguy hiểm.

Sở Văn hóa và Thể thao chủ động làm việc, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, nghiên cứu việc hạn chế hoặc tạm dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tập trung đông người không thật sự cần thiết để tập trung phòng chống mưa lũ.

 

Khoa Lê