Ngày 5/7, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã ký văn bản về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung, Thạnh Trị và thị xã Vĩnh Châu có đối tượng F1, tăng cường truy vết trên diện rộng các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân (BN) nhiễm Covid-19 (mã số BN20260), để phân loại cách ly theo đúng quy định, tuyệt đối không bỏ sót đối tượng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo cho các cơ sở dịch vụ ăn, uống trên địa bàn không phục vụ khách hàng tại chỗ, chỉ bán mang về. Thời gian áp dụng từ 12 giờ ngày 5/7 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Sáng 5/7, Bộ Y tế công bố trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là BN20260 (anh V.V.L., 36 tuổi, ngụ ấp Hòa Trung, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên). Đây là ca dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng đầu tiên ở Sóc Trăng.

BN20260 đã được đưa đi điều trị cách ly tại Bệnh viện 30/4, TP Sóc Trăng, lực lượng chức năng truy tìm những người tiếp xúc gần với BN20260.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 30/6, L. đi nhờ xe chở cá của người quen và được giới thiệu đi phụ xe chở hàng. Sau đó, cả 2 di chuyển lên chợ đầu mối Bình Điền, quận 8, TP Hồ Chí Minh để giao cá.

Khoảng 2 giờ ngày 1/7, cả 2 lên xe đến Vũng Tàu, đến nơi anh L. ở trên xe ngủ, đến chiều thì quay lại chợ Bình Điền giao hàng.

Sáng ngày 3/7, anh L bắt taxi ra đường lớn Vũng Tàu để đón xe về Sóc Trăng, xuống xe tại Bến xe Trà Men, phường 6, TP Sóc Trăng. Sau đó, đón xe ôm đến Bệnh viện Quốc tế Phương Châu làm xét nghiệm, được bảo vệ hướng dẫn hết test, hẹn sáng quay lại.

Anh L. cùng xe ôm di chuyển về nhà nghỉ tại ấp Sóc Bưng, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên.

Sáng 4/7, anh L. đến Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến chiều 4/7, anh L. có kết quả xét nghiệm Realtime-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Xuân Cảnh