Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Sóc Trăng, hiện tỉnh chưa ghi nhận người mắc bệnh Covid-19. Các trường hợp nghi ngờ đã được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, kết quả đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Về công tác tổ chức cách ly đối với những người về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh… tỉnh đã hướng dẫn khai báo y tế, thực hiện tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày theo quy định.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sóc Trăng cũng triển khai các hoạt động giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch tại tất cả các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh; ban hành các kế hoạch phòng, chống dịch theo từng diễn biến, từng cấp độ khác nhau, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương…

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành quán triệt chặt chẽ trong cán bộ, nhân viên về công tác phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không để dịch bệnh bùng phát.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh; tăng cường khuyến cáo người dân về các biện pháp phòng, chống theo khuyến cáo của ngành Y tế để người dân hiểu rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp ngành Y tế chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe cho thí sinh; phối hợp với chính quyền địa phương cập nhật tình hình sức khỏe của thí sinh để có giải pháp xử lý kịp thời.

Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị điều kiện tốt nhất để tiếp nhận công dân từ Canada về cách ly tại tỉnh; kích hoạt nhiệm vụ đội thường trực phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế; chỉ đạo tất cả đơn vị đảm bảo các điều kiện, không để dịch bệnh lây lan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị ngành Công an tỉnh phối hợp địa phương rà soát kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm minh các trường hợp tung tin sai sự thật về dịch bệnh, gây hoang mang trong cộng đồng.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường kiểm tra, rà soát đối với các trường hợp nhập cảnh vào địa bàn.

Xuân Cảnh