Ông Lê Văn Khanh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Sóc Trăng cho biết, sau khi có chỉ thị ngừng phát hành vé số kiến thiết, công ty đã đề nghị các đại lý cung cấp danh sách những người bán lẻ vé số của đại lý để tổng hợp; đồng thời có văn bản đề xuất đến UBND tỉnh hỗ trợ cho khoảng 3.000 người bán vé số lẻ, với mức 60.000 đồng/người/ngày, tổng cộng 15 ngày, mỗi người được hỗ trợ 900.000 đồng.

Sau khi có danh sách từ các đại lý gửi về, số lượng người bán lẻ vé số trên địa bàn tỉnh là hơn 4.500 người, có địa chỉ cụ thể. Công ty đã chuyển danh sách này về nhờ các địa phương kiểm tra, xác nhận để tránh tình trạng trùng lặp hoặc bỏ sót người bán lẻ.

leftcenterrightdel

Trao tiền hỗ trợ cho người bán vé số lẻ tại Sóc Trăng. Ảnh: XC 

"Sau khi có danh sách xác nhận của địa phương, chúng tôi tiến hành tổ chức trao tiền cho bà con. Đợt này, chúng tôi trao số tiền 2,7 tỷ đồng cho 3.000 người đã cập nhật danh sách. Hiện còn khoảng trên 1.500 người bán vé số lẻ chưa được cập nhật vào danh sách nhận hỗ trợ đợt này", ông Khanh nói.

Tại buổi trao tiền hỗ trợ, ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng động viên những người bán vé số lẻ trên địa bàn cố gắng vượt qua khó khăn trong thời điểm này; đồng thời nhắc nhở người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh.

Xuân Cảnh